• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Khởi động chương trình  “Làng nghề đặc sản online – Ngày của Làng dừa Bến Tre”
Ảnh: Ông Nguyễn Hữu Lập, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Việt Nam tại sự kiện (nguồn: QLTM-SCT)

Khởi động chương trình “Làng nghề đặc sản online – Ngày của Làng dừa Bến Tre”

(Cập nhật: 01/04/2019)

Sáng ngày 28.03, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2019” với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp và nhiều đại biểu từ nhiều cơ quan, địa phương khu vực Nam bộ. Đặc biệt, trong sự kiện này lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương); Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM); Lãnh đạo tỉnh Bến Tre và Tổng Giám đốc Lazada đã bấm nút khởi động chương trình “Làng nghề đặc sản online – Ngày của Làng dừa Bến Tre”

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp tham gia diễn đàn, nội dung chương trình đặc biệt hữu ích đối với người đang kinh doanh, bán hàng online. Họ đã có cái nhìn tổng quan và đầy đủ về những thống kê xu hướng, hành vi của người tiêu dùng, lựa chọn mô hình, sản phẩm thông minh để dễ dàng phát triển cả trong và ngoài nước, sử dụng các công cụ mới như AI, Chatbot, BigData để quản lý khách hàng, có thể gia tăng hàng triệu lượng truy cập.

Lễ công bố chương trình "Làng nghề đặc sản online - Ngày của Làng dừa Bến Tre” đã thu hút sự quan tâm đặc biệt cùng với sự phấn khởi của đại biểu tham dự. Đây là lần đầu tiên, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Lazada đã tổ chức chương trình “Làng nghề đặc sản online”, tiên phong trong hoạt động Đưa thương mại điện tử về nông thôn, trong đó Bến Tre là địa phương đầu tiên được mời tham gia chương trình với đặc sản tiêu biểu của tỉnh là dừa và các sản phẩm từ dừa.

Ảnh: ông Nguyễn Hữu Lập - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre phát biểu (nguồn: XTTM-SCT)

Bến Tre từ lâu đã nổi tiếng với cây dừa và các sản phẩm từ dừa, Bến Tre cũng đã xác định dừa là một trong 08 sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh. Hiện tại chuỗi giá trị cây dừa đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Toàn tỉnh hiện đang có trên 72 ngàn hecta trồng dừa, trong đó có 2.500 hecta dừa hữu cơ, cung cấp hơn 720 triệu trái mỗi năm; sản phẩm dừa Bến Tre đã tạo dựng được những thương hiệu nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn xuất khẩu đến 85 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm dừa năm 2018 đạt hơn 215 triệu USD, chiếm 22,4% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Một số sản phẩm chủ yếu như: cơm dừa nạo sấy, sữa dừa, dầu dừa, nước dừa đóng hộp, thạch dừa, than hoạt tính, chỉ xơ dừa, mỹ phẩm và các sảm phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa.

Ông Nguyễn Hữu Lập, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bến Tre cho biết “Chúng tôi luôn hiểu rằng, có sản phẩm tốt là chưa đủ, mà còn phải có các hoạt động thương mại và tiếp thị thì những giá trị của dừa Bến Tre mới có thể đến tay người tiêu dùng. Với ý nghĩa đó, tỉnh Bến Tre đã ủng hộ mạnh mẽ Chương trình Đưa thương mại điện tử về nông thôn của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát động. Các cơ quan tham mưu của tỉnh đã rất năng động trong phối hợp và làm việc với sàn thương mại điện tử Lazada để cung cấp danh sách các doanh nghiệp tiềm năng, cùng Lazada tiến hành khảo sát và dự kiến đưa lên sàn khoảng 15-20 doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh tiêu biểu cho ngành dừa”. 

Thay mặt UBND tỉnh Bến Tre, Phó Chủ tịch tin tưởng rằng sự thành công của “Ngày của làng dừa Bến Tre” sẽ mang lại những hiệu ứng tích cực và sẽ tiếp tục lan tỏa đến các doanh nghiệp khác tại Bến Tre cũng như cả nước để thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào nền kinh tế số của Việt Nam và tạo nên bước chuyển hướng tới cuộc cách mạng 4.0 của cả nước. 

Nghi thức ấn nút phát động chương trình "Ngày của làng dừa Bến Tre" (Nguồn: XTTM-SCT)

Theo kế hoạch dự kiến, ngày 25/4/2019 sắp tới sẽ là “Ngày của làng dừa Bến Tre” trên sàn thương mại điện tử Lazada. Với các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp nông thôn như miễn phí mở gian hàng, miễn phí hoa hồng trọn đời, miễn phí các chương trình đào tạo bán hàng online,...

Cùng với sự năng động của các doanh nghiệp tham gia bán hàng và sự chủ động hỗ trợ của chính quyền địa phương, chương trình mong muốn sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên đây chỉ mới là Giai đoạn khởi động của chương trình, về lâu dài, bên cạnh sự đồng hành của tỉnh trong việc hỗ trợ và tạo điều kiện cho các đơn vị tham gia hoạt động TMĐT trên địa bàn cũng như định hướng cho người dân sản xuất các sản phẩm hàng hóa địa phương với tiêu chuẩn toàn cầu. Lazada sẽ tiếp tục hỗ trợ để triển khai có hiệu quả Giai đoạn lan tỏa của chương trình, hướng tới khả năng xuất khẩu hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử quốc tế như Alibaba, Tmall,... Để thực hiện tốt điều này, rất cần sự hỗ trợ của các đơn vị truyền thông, logictics, marketing,...và đặc biệt là sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của các đơn vị bán hàng tham gia vào chương trình.

Nguồn: QLTM-SCT