• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403

Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quản lý thương mại điện tử càng khó hơn, bởi người mua luôn ở thế yếu, vì vậy cần có hệ thống luật để bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng.   ...
Ngày 25/8/2022, tại Hội trường UBND huyện Thạnh Phú, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bến Tre phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức tập huấn tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho 90 đại biểu là cán bộ, báo cáo viên, chi hội trưởng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và các...
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có ý kiến rằng, chính sách chống phân biệt đối xử, kỳ thị, lợi dụng cần được quy định đối với tất cả các đối tượng người tiêu dùng và trong tất cả các hoạt động của cá nhân, tổ chức kinh doanh đối với người tiêu dùng. ...
Theo dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), các hành vi quấy rối người tiêu dùng thông qua tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng bị nghiêm ...
BDK - Năm 2021, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã xây dựng và lấy ý kiến góp ý về cung cấp nước sinh hoạt theo Quyết định số 02/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm hoàn chỉnh kế hoạch và các mẫu phiếu khảo sát. Đồng thời, hội tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch khảo sát. ...
Sự chung tay của cơ quan quản lý nhà nước, Hội Bảo vệ người tiêu dùng (NTD), cộng đồng doanh nghiệp và chính NTD đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng hoàn thiện pháp luật và nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước trong công tác bảo vệ quyền lợi NTD.   ...
Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) luôn là vấn đề cấp thiết và ngày càng trở nên quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội ngày nay. Trong đó, cần nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp (DN) với NTD trong cung cấp thông tin về hàng hoá, dịch vụ; bảo hành và thu hồ...
Trong 10 năm thực thi vừa qua (2011-2021), các quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) và các văn bản hướng dẫn Luật đã góp phần thay đổi mạnh mẽ, đồng thời, kiến tạo các khung khổ, nền tảng cơ bản vững chắc để tiếp tục tạo dựng sự phát triển của công tác bảo vệ quyền lợi NTD ...
Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy Ngày 15/3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Theo đó, các Bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương, cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện: Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLN...
Ngày 8/3/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có thư ngỏ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021 trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Sau đây là toàn văn nội dung thư ngỏ: ...
Với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”, Bộ Công Thương kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. ...
Dịp Tết Nguyên đán, sức mua tăng mạnh, vấn nạn hàng giả, hàng nhái càng trở nên phức tạp. Nhằm ổn định thị trường, làm giảm các hành vi vi phạm về gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021, chính quyền cùng đơn vị chức năng tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi đã đẩ...
Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến cho các cá nhân, tổ chức nắm được những kiến thức liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh; nâng cao trách nhiệm, khuyến khích và thu hút sự quan tâm, hợp tác đông đảo của các doanh nghiệp, c...
Trong những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quan tâm hơn và đạt được một số kết quả bước đầu, song vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém.   ...
Ngày 11/11/2020, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo triển khai Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và Nghị quyết 82/NQ-C...
Nhằm hạn chế và giải quyết tình trạng cuộc gọi quấy rối người tiêu dùng (cuộc gọi rác) gây ra nhiều cản trở, ảnh hưởng tới công việc, sinh hoạt thường ngày của người dân, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã phối hợp, triển khai với nhiều đơn vị liên quan nhằm xác minh, ...
Chiều ngày 30/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương) ký kết hợp tác với Công ty TNHH Amway Việt Nam về hoạt động tuyên truyền, phổ biến trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2020 – 202...
Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Kế hoạch số 3705/KH-UBND nhằm thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình hành động số 40-CTr/TU của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công...
  Ngày 22/01/2019, Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Chỉ thị đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, liên tục và lâu dài từ Trung ương tới đị...