• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức  “Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025”
Ông Huỳnh Quang Đức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phái biểu tại Hội nghị.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức “Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025”

(Cập nhật: 10/12/2024)
      Sáng ngày 6/12/2024, tại Trung tâm Văn hoá điện ảnh tỉnh, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Đến dự Hội nghị có: Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huỳnh Quang Đức, đại diện một số cơ quan ban, ngành tỉnh cùng hội viên Hội BVQLNTD.
      Phát biểu tại Hội nghị, Đại diện Hội BVQLNTD tỉnh cho biết: Năm 2024, Hội BVQLNTD tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
       Các hoạt động tập huấn, hỗ trợ người tiêu dùng đã được triển khai một cách hiệu quả, giúp nhiều người tiêu dùng, đơn vị kinh doanh nhận thấy rõ quyền lợi và trách nhiệm của mình, góp phần tạo lập môi trường tiêu dùng an toàn và công bằng hơn. Hội BVQLNTD tỉnh rất tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc tăng cường giám sát và phản ánh kịp thời các vấn đề liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng.

      Tuy nhiên, bên cạnh những thành công, Hội BVQLNTD cũng cần đổi mới hơn nữa trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời kỳ mới. Khi mà các hình thức lừa đảo và gian lận thương mại ngày càng gia tăng và tinh vi hơn. Người tiêu dùng vẫn còn thiếu thông tin và kiến thức cần thiết để nhận diện và bảo vệ mình trước những rủi ro này. Do đó, năm 2025, Hội BVQLNTD tỉnh cần phát huy hơn nữa vai trò cầu nối giữa người tiêu dùng và các cơ quan chức năng nhằm giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó, tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

      - Hội cần đẩy mạnh tuyên truyền về quyền lợi người tiêu dùng, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu thông qua các hình thức trực quan video clip, tiểu phẩm, tọa đàm, ….

      - Thực hiện khảo sát theo từng mặt hàng cụ thể không chỉ cảnh báo về việc ghi nhãn hàng hóa mà cần tập trung vào công bố tiêu chuẩn chất lượng, bảng thành phần nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện, đánh giá, so sánh chất lượng hàng hóa, từ đó đưa ra quyết định mua sắm thông thái nhất.

     - Tăng cường các hoạt động truyền thông qua mạng xã hội và các phương tiện truyền thông đại chúng giúp người tiêu dùng biết đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là kênh tiếp nhận, tư vấn và hỗ trợ pháp lý cho người tiêu dùng trong việc khiếu nại và bảo vệ quyền lợi của họ,…

     Tại Hội nghị, đại diện 3 tổ đã có phát biểu tham luận, thảo luận nhằm đóng góp ý kiến cho hoạt động Hội. Dịp này, Chủ tịch Hội BVQLNTD tỉnh Nguyễn Thị Kiều Oanh đã trao giấy khen cho 10 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua BVQLNTD năm 2024; Trao quyết định kết nạp 11 hội viên mới, hiện tổng số hội viên trong toàn tỉnh của Hội là 1.725 người. Các thành viên Ban Chấp hành Hội BVQLNTD đã thống nhất thông qua 5 văn bản, trong đó, có kế hoạch tổ chức Đại hội Hội BVQLNTD tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2025 - 2030./.
(Tác giả: Thanh Nhứt – TT.KC&XT)