• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Tiếp tục thực hiện Dự án “Hỗ trợ đầu tư cửa hàng bán các sản phẩm từ dừa tỉnh Bến Tre”
Ông Châu Văn Bình-GĐ Sở CT nghiệm thu dự án tại Cửa hàng A&G

Tiếp tục thực hiện Dự án “Hỗ trợ đầu tư cửa hàng bán các sản phẩm từ dừa tỉnh Bến Tre”

(Cập nhật: 29/11/2019)
Nằm trong chuỗi các hoạt động Chương trình phát triển ngành dừa tỉnh Bến Tre giai đoạn 2016-2020 và tiếp nối thành công từ dự án “Hỗ trợ đầu tư cửa hàng bán các sản phẩm từ dừa và đặc sản tỉnh Bến Tre” năm 2018; năm 2019, Sở Công Thương tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện Dự án “Hỗ trợ đầu tư cửa hàng bán các sản phẩm từ dừa” tại Thành phố Bến Tre và huyện Châu Thành, với mục tiêu chung: Hỗ trợ đầu tư phát triển cửa hàng bán sản phẩm từ dừa thành cửa hàng  trưng bày và bán các sản phẩm từ dừa và đặc sản của tỉnh Bến Tre.
 
Năm 2018, Sở Công Thương đã thực hiện dự án “Hỗ trợ đầu tư cửa hàng bán các sản phẩm từ dừa và đặc sản của tỉnh Bến Tre”, tại Cửa hàng Đức Phát (Quốc lộ 60, xã Tam Phước, huyện Châu Thành) trở thành Cửa hàng trưng bày và bán các sản phẩm từ dừa và đặc sản của tỉnh Bến Tre. Dự án triển khai được doanh nghiệp rất đồng tình và kết quả sau đầu tư, cửa hàng trở thành 1 trong những cửa hàng kinh doanh sản phẩm dừa đặc trưng của tỉnh, được du khách quan tâm tham quan và mua sắm.
 
Tiếp tục mục tiêu trên, được sự chấp thuận của UBND tỉnh, năm 2019, Sở Công Thương tiếp tục thực hiện dự án trên đối với 2 cửa hàng, gồm: Cửa hàng Thanh Long 3, ấp Phú Nhơn, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Quốc lộ 60, hướng về trạm thu phí cầu Rạch Miễu; Cửa hàng tiện lợi A&G là cửa hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty TNHH dịch vụ thương mại quốc tế Vikin (Công ty được thành lập từ năm 2016, hoạt động ổn định), tại lô B Khu đô thị Hưng Phú, Phường Phú Tân, thành phố Bến Tre.
 
Được biết, Cửa hàng Thanh Long 3 được thành lập vào năm 2009, đến nay đã ổn định. Cửa hàng được xây dựng trên phần đất của chính chủ, có tổng diện tích hơn 10.000 m2 , diện tích cửa hàng 1.000m2, mặt tiền tiếp giáp Quốc lộ là 55 mét, thuận lợi cho khách hàng dễ nhận biết; có bãi đậu xe, khả năng tiếp đón các đoàn khoảng 20 xe khách; chủ cửa hàng sở hữu diện tích đất lớn, có thể mở rộng quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh khi cần thiết.
 
Cửa hàng Thanh Long 3 đang bày bán khá nhiều các mặt hàng từ dừa, thuộc các nhóm từ gỗ, gáo, trái, cơm dừa, phục vụ ăn uống… Doanh thu năm 2018 đạt khoảng 2 tỷ đồng. Lượng khách đến tham quan, mua sắm tập trung đông vào những ngày nghỉ, lễ, tết. Về quản lý hiện cửa hàng có 10 nhân viên bán hàng thường xuyên, chủ cửa hàng trực tiếp giám sát và quản lý.
 
Theo ông Nguyễn Văn Tâm - Chủ cửa hàng: “Chúng tôi rất mong muốn được hợp tác, chấp nhận duy trì các mặt hàng tiêu thụ chậm để đưa thêm các mặt hàng từ dừa, các mặt hàng đặc sản của tỉnh Bến Tre vào bày bán tại cửa hàng; thống nhất phối hợp, đóng góp kinh phí để cùng đầu tư nâng cấp cửa hàng”.
 
Cửa hàng tiện lợi A&G nằm ở trong khu vực hoạt động thương mại của khu đô thị Hưng Phú, được hợp đồng dài hạn, thời gian kinh doanh ổn định lâu dài, có diện tích 58 m2, hình thức đẹp, đồng bộ với các cửa hàng trong khu vực, nằm trong khuôn viên có hạ tầng  như một khu du lịch (bãi để xe rộng rãi, điện nước, vệ sinh môi trường, an ninh đảm bảo…); nhân viên cửa hàng được trang bị các kiến thức cơ bản về kinh doanh, chăm sóc khách hàng và về giới thiệu sản phảm.
 
Theo dự án, Sở Công Thương sẽ tổ chức kết nối giữa cửa hàng với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm từ dừa, sản phẩm đặc sản Bến Tre để đưa thêm nhiều loại sản phẩm vào cửa hàng; xây dựng mối liên kết dựa trên hợp đồng, hợp tác kinh tế giữa người sản xuất và người tiêu thụ. Đồng thời, Sở hỗ trợ đầu tư thêm nhiều trang thiết bị tại cửa hàng như: pano, bảng hiệu, tủ, kệ… sắp xếp, trưng bày hàng hóa có hệ thống; hỗ trợ tăng cường phương thức quản lý: lắp đặt hệ thống camera an ninh quan sát và máy tính tiền mã vạch; tuyên truyền trên các phương tiện truyền thống. …Tổng kinh phí hỗ trợ thực hiện dự án là 465 triệu đồng.
 
Khi đầu tư thực hiện xong dự án, Bến Tre có thêm mô hình cửa hàng trưng bày và bán các sản phẩm từ dừa và đặc sản của tỉnh khá đầy đủ, là nơi thuận tiện để giới thiệu với các đoàn khách khách hàng đến tìm hiểu, tham quan, mua sắm sản phẩm đặc sản của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm từ dừa của Bến Tre, như: các đoàn khách từ các cơ quan, tổ chức ngoài tỉnh, nước ngoài; khách du lịch đến Bến Tre, hoặc đi qua địa bàn tỉnh Bến Tre; khách du lịch đến các điểm du lịch gần thành phố Bến Tre; các doanh nghiệp phân phối các nhóm sản phẩm từ dừa và các sản phẩm đặc sản khác của tỉnh; các nhà nghiên cứu cần có nguyên liệu để chế tạo ra các sản phẩm có giá trị cao hơn.
 Tạo điều kiện cho cửa hàng Thanh Long 3 và cửa hàng A&G phát triển kinh doanh; công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm dừa và các mặt hàng đặc sản của tỉnh được thuận lợi hơn, góp phần ổn định việc làm cho người lao động, cũng như góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách tỉnh.
 
Trong thời gian tới, Sở Công Thương tiếp tục thực hiện Dự án hỗ trợ cửa hàng kinh doanh các sản phẩm dừa và đặc sản tỉnh Bến Tre, đồng thời, tổng kết, đánh giá các mô hình hiệu quả để đề xuất thực hiện nhân rộng mô hình cho giai đoạn sau./.
 
Nguồn: P.KHTC-SCT