• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Chương trình Cà phê doanh nghiệp định kỳ tháng 3/2024
Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến phát biểu tại Chương trình

Chương trình Cà phê doanh nghiệp định kỳ tháng 3/2024

(Cập nhật: 03/04/2024)
Sáng ngày 30/3/2024, tại Không gian Café Khách sạn Hàm Luông, UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức chương trình Cà phê doanh nghiệp định kỳ tháng 3/2024. Đến dự chương trình có Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện UBND các huyện, thành phố; cùng hơn 40 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý 1 tăng trưởng khá. Số liệu của Tổng cục Thống kê, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bến Tre quý 1 đạt 4,55%. Số doanh nghiệp thành lập mới là 112 doanh nghiệp, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2023 (126 doanh nghiệp).
Phát biểu tại Chương trình, Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến cho rằng trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình thế giới, kinh tế của tỉnh vẫn đạt được mức tăng trưởng như trên là một điều đáng mừng. Đạt được kết quả đó là nhờ có sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà. Tuy nhiên, mức tăng trưởng như thế chưa đạt như kỳ vọng đã đề ra trong Nghị quyết của Tỉnh ủy (6,5-7%). Chính vì vậy, lãnh đạo tỉnh rất mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tích cực tham gia đóng góp ý kiến để lãnh đạo tỉnh có định hướng chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà Nghị quyết Tỉnh ủy đã đề ra.
Tại Chương trình, các doanh nghiệp tham dự cũng đã có nhiều ý kiến liên quan một số lĩnh vực như: thông tin về Quy hoạch; vấn đề phát triển đô thị vệ tinh; vấn đề đất đai; vấn đề kết nối phát triển du lịch xanh; sự gắn kết giữa doanh nghiệp với ngân hàng để thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh; phát triển hạ tầng phục vụ du khách đến tham quan, lưu trú; … Hầu hết các ý kiến của doanh nghiệp đã được lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và lãnh đạo tỉnh giải đáp trực tiếp tại Chương trình.
Phát biểu kết luận Chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam ghi nhận sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp trong sự phát triển chung của tỉnh nhà. Tuy nhiên, tình hình chung vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình thế giới đầy biến động, đồng thời tỉnh Bến Tre cũng đang phải đối mặt với hạn hán, xâm nhập mặn dẫn đến tình trạng thiếu nước ngọt cho sinh hoạt và sản xuất. Tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp cả công trình và phi công trình để đảm bảo đủ nguồn nước ngọt cung cấp người dân, doanh nghiệp, để tỉnh ta vượt qua mùa hạn mặn 2023-2024.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam  phát biểu kết luận tại Chương trình.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam  phát biểu kết luận tại Chương trình

Đối với các ý kiến của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi, thông tin thêm đến doanh nghiệp để có định hướng cho sự phát triển trong thời gian tới. Trong triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh, nếu có những vấn đề gì chưa đồng bộ thì các sở, ngành tỉnh sẽ rà soát lại để triển khai cho đồng bộ. Định hướng phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã là xu thế tất yếu và doanh nghiệp phải tham gia cùng hợp tác với vai trò đứng đầu chuỗi giá trị để tiêu thụ sản phẩm. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tích cực hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, giải quyết linh động để doanh nghiệp an tâm sản xuất. Trên cơ sở quy hoạch chung của tỉnh, đề nghị các huyện, thành phố rà soát, điều chỉnh quy hoạch vùng huyện cho phù hợp để giúp doanh nghiệp tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến quy hoạch; Các sở, ngành, địa phương cần phải giải quyết dứt điểm các vấn đề khó khăn mà doanh nghiệp đặt ra liên quan đến nhiệm vụ của ngành, địa phương mình./.
(Nguồn: TT.KC&XTTM)

Tin liên quan