• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Sở Công thương tham gia Hội nghị triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Sở Công Thương tham gia Hội nghị triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024

Sở Công thương tham gia Hội nghị triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

(Cập nhật: 10/04/2024)
Thực hiện Kế hoạch số 873/KH-BCĐLNATVSTP ngày 2/4/2024 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm về việc triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.
Ngày 09/4/2024, Sở Công Thương tham dự Hội nghị triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 tại Sở Y tế Bến Tre.
Hội nghị với sự tham dự của bà Dương Thị Như Ngọc, Phó Giám đốc Sở Y tế, chủ trì hội nghị, cùng với sự tham gia của các đại diện lãnh đạo Sở ban ngành: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công an tỉnh, Cục quản lý thị trường tỉnh, Hội bảo vệ người tiêu dùng, Phóng viên Đài phát thanh-Truyền hình tỉnh; Thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh; đại diện Trưởng Ban liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm tuyến huyện và đại diện các Trung tâm y tế,…
Qua báo cáo kết quả triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2023, toàn tỉnh có 168 đoàn thanh tra, kiểm tra 2.687 cơ sở. Kết quả có 2.436 cơ sở đạt, 251 cơ sở vi phạm, trong đó xử lý vi phạm 4 cơ sở, nhắc nhở 247 cơ sở. Ban Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn chỉ đạo tích cực công tác đảm bảo ATTP tại địa phương. Trong tháng hành động không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, đặt ra phương hướng nhiệm vụ thực hiện tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.
Trong hội nghị, Sở Công Thương đã tham gia triển khai tham luận “Việc quản lý rượu truyền thống thực trạng và giải pháp trong thời gian tới”. Sở Công Thương cho biết: "Tình hình sản xuất kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, đến nay đã có 100% các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu đã được tập huấn kiến thức ATTP; phần lớn các hộ sản xuất rượu trên địa bàn tỉnh đã được cấp giấy phép sản xuất kinh doanh rượu. Đây là sự chuyển biến rất lớn trong ngành nghề sản xuất rượu truyền thống của tỉnh”. Đồng thời, đại diện Công an tỉnh cũng đã nêu rõ nguyên nhân những việc xảy ra ngộ độc rượu trong thời gian gần đây đa phần là do người dân có tiền sử nghiện rượu lâu dài.
Bên cạnh đó, các ngành cũng đã nêu lên những mặt đạt được, những nội dung trọng tâm xác định triển khai trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trong thời gian qua, đề ra các giải pháp cụ thể thực hiện trong thời gian tới đạt hiệu quả cao.
Cuối cùng kết thúc hội nghị, bà Dương Thị Như Ngọc, Phó Giám đốc Sở Y tế, chủ trì hội nghị, nhấn mạnh những nội dung cần triển khai đối với các ngành, đặc biệt ngành công thương cần tập trung triển khai, tăng cường giám sát các sản phẩm thực phẩm ngành quản lý đối với sản phẩm rượu; ngành nông nghiệp tập trung tuyên truyền người dân tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm thực phẩm động vật nguy hiểm và quý hiếm,…
Nhìn chung, Bảo đảm ATTP nói chung, thực sự là một cuộc chiến lâu dài, gian khó của các cơ quan quản lý và của cả xã hội và gắn liền với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Để đạt được mục tiêu tiêu trên cần sự đồng thuận, quyết liệt, triệt để của các cơ quan quản lý trong việc triển khai toàn diện các biện pháp bảo đảm ATTP. Có như vậy chúng ta mới bảo vệ được sức khoẻ người dân về trước mắt và lâu dài./.