• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Thành phố Bến Tre tổng kết công tác ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trúc Lâm phát biểu chỉ đạo hội nghị. (Ảnh: Phương Thảo)

Thành phố Bến Tre tổng kết công tác ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng

(Cập nhật: 23/08/2019)

​Ngày 22/8/2019, Uỷ ban nhân dân (UBND) thành phố Bến Tre phối hợp Điện lực thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác triển khai ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng khu vực thành phố Bến Tre. Ông Nguyễn Trúc Lâm - Phó Chủ tịch UBND thành phố, ông Trần Minh Hùng - Giám đốc Điện lực thành phố Bến Tre chủ trì hội nghị.

Đề án số 75/ĐA-ĐLTPBT ngày 29/1/2018 của Điện lực thành phố Bến Tre về việc ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng khu vực thành phố Bến Tre được triển khai và chia thành 4 giai đoạn. Giai đoạn 1, bắt đầu từ tháng 3/2018, triển khai đến các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn phường 1, phường 2, phường 3, phường 4. Giai đoạn 2 bắt đầu từ tháng 10/2018, áp dụng trên địa bàn phường 5, phường 6, phường 7, phường 8. Giai đoạn 3 bắt đầu từ tháng 01/2019, triển khai trên địa bàn các xã, phường còn lại.

 

Để việc triển khai đạt hiệu quả tốt, Điện lực thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua hệ thống Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh thành phố và xã, phường, Báo Đồng Khởi, Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Nam,…; phối hợp các ban ngành, đoàn thể, UBND xã, phường tuyên truyền, hướng dẫn các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; thực hiện gửi thông báo trực tiếp về việc thay đổi hình thức thanh toán tiền điện đến các khách hàng sử dụng điện, gửi tin nhắn SMS về thời gian thay đổi hình thức thu tiền điện, danh sách các điểm thu hộ trên địa bàn thành phố để người dân thuận tiện thanh toán trong thời gian chưa mở tài khoản. Đồng thời vận động cán bộ, công chức, viên chức, các hộ sản xuất kinh doanh thanh toán tiền điện qua thẻ ATM hoặc tài khoản ngân hàng.

 

Hiện trên địa bàn thành phố Bến Tre có 112 điểm thu hộ tiền điện, gồm 12 điểm thu ngân hàng, 01 điểm thu bưu điện, 32 điểm thu Airpay, 37 điểm thu Viettel, 25 điểm thu PAYOO và 7 điểm thu Ecpay. Tính đến cuối tháng 7/2019, thành phố có 8.990 khách hàng thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng, chiếm tỷ lệ 19,46%; thanh toán tại quầy giao dịch của ngân hàng là 2.431 khách hàng, chiếm tỷ lệ 5,26%; thanh toán qua các tổ chức trung gian 33.821 khách hàng, chiếm tỷ lệ 73,22%.

 

Theo đánh giá, sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Đề án, bước đầu người dân còn nhiều bở ngỡ, chưa quen, chưa có lòng tin đối với hình thức thanh toán điện tử, chưa có điều kiện tiếp cận công nghệ mới. Qua công tác tuyên truyền, vận động người dân dần đồng thuận, tuy nhiên việc thanh toán bằng hình thức không dùng tiền mặt vẫn chưa cao (thanh toán quan ngân hàng chỉ đạt 19,46%). Đa số người dân thực hiện thanh toán bằng tiền mặt tại các điểm thu hộ.

 

Để Đề án ngưng thu tiền điện tại nhà đạt hiệu quả, đạt mục tiêu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong xu thế xã hội hiện nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trúc Lâm đề nghị, trong thời gian tới, Điện lực thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, phường, các ban ngành, đoàn thể thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người sử dụng điện về lợi ích khi tham gia thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt; hướng dẫn người dân nắm rõ các hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian và thanh toán điện tử; mở rộng số lượng điểm thu tiền điện tại khu vực các xã, phường tạo sự thuận tiện cho khách hàng; phối hợp các địa phương thống kê danh sách gia đình neo đơn, khó khăn, người già, tàn tật để có kế hoạch thu tiền điện tại nhà.

 Nguồn: bentre.gov.vn