• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Quảng bá sản phẩm Bến Tre tại Chương trình Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” gắn với Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh  lần thứ 2 năm 2024
Đại biểu quan tại gian hàng tỉnh

Quảng bá sản phẩm Bến Tre tại Chương trình Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” gắn với Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024

(Cập nhật: 12/06/2024)
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà vườn, hợp tác xã, cơ sở giới thiệu, quảng bá sản phẩm và văn hóa vùng miền, lưu giữ nét đẹp văn hóa sống động, giá trị truyền thống “Trên bến dưới thuyền” Bến Bình Đông Quận 8. Ngày 04/6/2024 Ủy ban nhân dân Quận 8 phối hợp với các Sở, ngành đã tổ chức khai mạc Chương trình Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” gắn với Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024.
Chương trình Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” gắn với Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 tại Bến Bình Đông, Quận 8 – Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức từ ngày 04/6/2024 đến ngày 10/6/2024 với hơn 100 gian hàng trưng bày, kinh doanh các loại trái cây ngon, bánh dân gian, sản phẩm đặc trưng của nhiều vùng, miền.  Các gian hàng “Ngôi nhà chung” được Quận 8 thiết kế đẹp mắt, rất riêng, rất ấn tượng, như: tỉnh Ninh Thuận với chủ đề “miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”; tỉnh An Giang với chủ đề “Kết nối cơ hội, hợp tác thành công”; tỉnh Bến Tre với chủ đề “Sông nước xứ dừa”; tỉnh Vĩnh Long với chủ đề “Điểm hẹn phương Nam”…Bên cạnh đó, có các gian hàng trái cây, sản phẩm OCOP, ẩm thực đã thu hút nhiều người dân nơi đây ghé tham quan, mua sắm. Nhân dịp này, tỉnh Bến Tre tham gia 03 gian hàng trong khuôn khổ “Ngôi nhà chung” và hỗ trợ 07 doanh nghiệp với 08 gian hàng riêng để giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
Sự kiện Tuần lễ trái cây năm nay là một khung cảnh thật sự sống động, rộn ràng với những trò chơi, món bánh dân gian kết hợp với chương trình nghệ thuật, đờn ca tài tử sẽ phần nào tái hiện hình ảnh miền sông nước Nam bộ. Đây là nét riêng “Trên bến dưới thuyền” bến Bình Đông, quận 8, những nét đẹp văn hóa mang giá trị truyền thống riêng có giữa lòng của đô thị thành phố Hồ Chí Minh hiện đại".
Việc tham gia Chương trình Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” lần này là cầu nối cho các doanh nghiệp tỉnh Bến Tre có dịp giao thương, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của địa phương đến với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực, hiệu quả. Từ đó, giúp các doanh nghiệp có nhiều cơ hội tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ, các sản phẩm OCOP và đặc trưng của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng.
(Nguồn: Thư-TT.KC&XTTM)