• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Hội nghị “Giới thiệu, quảng bá hoạt động của Chợ Hoa Tết - Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết nguyên đán Giáp Thìn Năm 2024
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga – PGĐ Sở Công Thương tỉnh Bến Tre phát biểu tại Hội nghị. Nguồn: Thanh Thư - TT.KC&XTTM

Hội nghị “Giới thiệu, quảng bá hoạt động của Chợ Hoa Tết - Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết nguyên đán Giáp Thìn Năm 2024

(Cập nhật: 13/09/2023)
Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ Ủy ban nhân dân Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu, quảng bá các hoạt động của Chợ Hoa Tết Quận 8 và Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn - Năm 2024. Đồng thời hướng đến mục tiêu đưa các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bến Tre (các sản phẩm hoa, cây kiểng, trái cây,..) đến với thị trường thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ người dân, du khách trong và ngoài nước vào dịp Tết Giáp Thìn - Năm 2024.
Ngày 12/9/2023,  Sở Công Thương tỉnh Bến Tre đã phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Chợ Lách và Ủy ban nhân dân Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh tổ chức “Hội nghị giới thiệu, quảng bá hoạt động của Chợ Hoa Tết Quận 8 và Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn - Năm 2024” tại Hội trường UBND huyện Chợ Lách.

Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Minh Đức – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chợ Lách và bà Nguyễn Thị Thu Hoa - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 8 cùng chủ trì Hội nghị; đại diện Lãnh đạo các Sở, ban, ngành trong tỉnh; cùng sự có mặt đại diện các tổ hợp tác, cơ sở sản xuất kinh doanh hoa kiểng trên địa bàn huyện Chợ Lách và huyện Mỏ Cày Bắc.

Tại Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bến Tre khẳng định: “Việc phối hợp vận động và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, nhà vườn tham gia Chợ Hoa Tết Quận 8 và Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn - năm 2024 cũng là một trong những hoạt động cụ thể hoá nội dung thỏa thuận hợp tác mà lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre và lãnh đạo UBND TP.HCM đã ký kết. Do đó, chúng tôi thống nhất cao và sẽ sẵn sàng phối hợp tổ chức hoạt động này đạt hiệu quả cao nhất trong việc tạo nên sự sung túc, đa dạng sản phẩm cho Chợ Hoa Tết Quận 8 và Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn - năm 2024”.  

Bên cạnh đó, Hội nghị còn tổ chức buổi đi tham quan thực tế tại làng mai vàng trên địa bàn xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách giúp cho các nhà vườn có thể giới thiệu, quảng bá, trao đổi chia sẻ thông tin về sản phẩm hoa kiểng đến đoàn tham quan.

Việc tổ chức Hội nghị lần này là một trong những hoạt động rất thiết thực đã giúp cho các nhà vườn, cơ sở sản xuất kinh doanh hoa kiểng tỉnh Bến Tre tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh và và mở rộng thị trường hoa kiểng trong tình hình tiêu thụ hiện nay./.
Tác giả: Thư -TT.KC&XT