• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Bến Tre tham gia Chương trình kết nối cung cầu giữa TP.Hồ Chí Minh và  các tỉnh thành năm 2024
Khách tham quan và mua sắm tại gian hàng của tỉnh Bến Tre

Bến Tre tham gia Chương trình kết nối cung cầu giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2024

(Cập nhật: 01/10/2024)
Từ ngày 26-29/9/2024 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, TP.HCM đã diễn ra Chương trình kết nối cung cầu giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024; đây là một chương trình thường niên do UBND TP.HCM tổ chức nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh, thành đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, phát triển chuỗi cung ứng hàng hóa tại TP.HCM và cả nước. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động trong Chương trình hợp tác thương mại giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành giai đoạn 2021-2025 và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các giải pháp thúc đẩy xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt Nam theo hướng minh bạch - an toàn - hiệu quả; đổi mới phương thức thực hiện, từ “vận động” sang “chinh phục” người tiêu dùng và “yêu cầu” nhà sản xuất; hướng tới mục tiêu xuất khẩu.
Với chủ đề “Kết nối trách nhiệm - Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh”, Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, gồm: Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hướng đến chuỗi cung ứng; hoạt động kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử ( như Chiến dịch "Siêu LIVE hàng Việt” trên nền tảng TikTok ; chiến dịch “Đặc sản vùng miền trên Lazada"; Các phiên kết nối thương mại điện tử chuyên đề theo địa phương ;...) các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành trên cả nước; hoạt động kết nối trực tuyến; …Chương trình nhằm định hướng hoạt động sản xuất lương thực, thực phẩm an toàn, bền vững thông qua tín hiệu thị trường với sự tham gia tự nguyện, tự giác, chủ động nâng cao trách nhiệm của các chủ thể trong chuỗi cung ứng; qua đó đáp ứng yêu cầu tiêu dùng nội địa, hướng đến xuất khẩu đến các thị trường khó tính.
        Năm nay, Chương trình kết nối cung cầu có sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ 45 tỉnh, thành phố trên cả nước với khoảng 700 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền. Trong đó, tỉnh Bến Tre tham gia 10 gian hàng để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của 24 doanh nghiệp trong tỉnh như các sản phẩm chế biến từ dừa (bánh kẹo, dừa sấy giòn, mỹ phẩm từ dừa, thủ công mỹ nghệ,...), mật ong và các sản phẩm từ mật ong, rượu nếp truyền thống, rượu áp xanh, nấm và các sản phẩm từ nấm, khô sấy ăn liền các loại,...Hoạt động kết nối năm nay không chỉ dừng lại giai đoạn gặp gỡ giữa các bên; Sở Công Thương TP.HCM còn hỗ trợ tập trung giải pháp “sau kết nối”; theo đó, những doanh nghiệp có sản phẩm được hệ thống phân phối lựa chọn sẽ được hỗ trợ hoàn thiện về sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ cung ứng; giải quyết các khó khăn về công nợ, phương thức giao hàng, thanh toán, tồn kho… trong giai đoạn đầu.
Nhìn chung, doanh nghiệp Bến Tre tham gia Chương trình kết nối cung cầu lần này đã đạt được một số kết quả tích cực, đã góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh, giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, các sản phẩm đạt chuẩn chất lượng cao của các doanh nghiệp trong tỉnh. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả, thiết thực là cơ hội tốt để các doanh nghiệp sản xuất trong tỉnh Bến Tre được tiếp cận trực tiếp với nhà phân phối, thương nhân, các doanh nghiệp của các tỉnh, thành đến tham dự Chương trình, thông qua đó giúp các doanh nghiệp trong tỉnh có cơ hội tìm hiểu được nhu cầu khách hàng, người tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm hiện có, phát triển sản phẩm mới, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và doanh nghiệp tại thị trường trong và ngoài nước.
(Nguồn: Thu Dung-TT.KC&XTTM)