• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất  từ chương trình khuyến công quốc gia 2023
Nghiệm thu máy móc thiết bị tại Công ty TNHH Dừa Đỉnh Cao Nguồn: Xuân-TT.KC&XTTM

Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất từ chương trình khuyến công quốc gia 2023

(Cập nhật: 04/10/2023)
Năm nay, tỉnh Bến Tre được Bộ Công Thương phê duyệt hỗ trợ kinh phí cho hoạt động khuyến công quốc gia với tổng kinh phí hỗ trợ là 2.598 triệu đồng tại Quyết định số 2948/QĐ-BCT ngày 29 tháng 12 năm 2022. Trong đó, kinh phí hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất cho 05 cơ sở công nghiệp nông thôn của tỉnh là 1.500 triệu đồng. Đây là hoạt động thuộc đề án quốc gia điểm “Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Bến Tre phát triển sản xuất các sản phẩm từ dừa giai đoạn 2023 – 2025”.

Sau thời gian hỗ trợ các cơ sở triển khai thực hiện đề án, vừa qua, Hội đồng nghiệm thu các đề án khuyến công của tỉnh đã tổ chức nghiệm thu cơ sở tại Công ty TNHH Dừa Đỉnh Cao, một trong 05 đơn vị thụ hưởng được phê duyệt kinh phí hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến phát triển sản xuất năm 2023.

Công ty TNHH Dừa Đỉnh Cao là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất chỉ xơ dừa tại huyện Bình Đại. Từ khi thành lập, công ty đã từng bước phát triển sản xuất kinh doanh, sản phẩm của công ty đã được tiêu thụ tại một số thị trường nhất định và được nhiều khách hàng, đối tác tín nhiệm. Với mong muốn mở rộng qui mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và khắt khe của thị trường hiện tại; năm 2023, Công ty đầu tư thêm 01 hệ thống tuốt chỉ xơ dừa, với công suất lên đến 8.600 vỏ dừa/giờ, giúp tăng sản lượng sản xuất đạt 90 tấn chỉ xơ dừa/tháng.

Ông Phan Hiếu Trung - Giám đốc Công ty TNHH Dừa Đỉnh Cao cho biết, tình hình sản xuất kinh doanh chỉ xơ dừa của tỉnh đã có sự chuyển biến sau một thời gian gặp khó khăn về đầu ra của sản phẩm. Công ty bắt đầu nhận được nhiều đơn đặt hàng từ phía khách hàng và đối tác, tuy nhiên máy móc hiện có của công ty không đủ để đáp ứng nhu cầu sản xuất.

“Nhờ kinh phí hỗ trợ từ chương trình khuyến công quốc gia năm 2023, đã giúp công ty mạnh dạn đầu tư thêm máy móc mới phục vụ cho quá trình sản xuất đạt hiệu quả”, ông Trung chia sẻ.

Theo ông Trung, Hệ thống máy tuốt chỉ xơ dừa ngoài việc tăng sản lượng sản xuất, còn giúp công ty tạo ra sản phẩm đồng nhất, sạch mụn, hạn chế đứt chỉ, kẹt chỉ như máy móc cũ hiện có, điều này giúp tiết kiệm thời gian và nguyên liệu đầu vào. Ngoài ra, hệ thống còn giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, từ đó giảm được chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng và giá thành sản phẩm, đáp ứng kịp thời các đơn hàng còn tồn đọng tại công ty.

 

Hình ảnh hoạt động tại Công ty TNHH Dừa Đỉnh Cao. Nguồn: Xuân-TT.KC&XTTM

Có thể thấy, với sự hỗ trợ từ các chương trình khuyến công, các cơ sở đã đầu tư mở rộng sản xuất, sản phẩm được nâng cao năng suất, chất lượng, tiết kiệm nguyên vật liệu và năng lượng,… Các ngành nghề được hỗ trợ đều gắn trực tiếp nguồn nguyên liệu tại địa phương, tạo thêm nhiều việc làm, mang lại thu nhập ổn định cho người dân trên địa bàn.

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đang tích cực hỗ trợ các đơn vị thụ hưởng triển khai thực hiện đề án khuyến công quốc gia điểm năm 2023 đảm bảo đúng mục tiêu, tiến độ và đạt hiệu quả cao, tích cực kết nối và lan tỏa các giá trị truyền thống nhằm mang lại luồng sinh khí mới cho phát triển công nghiệp nông thôn của tỉnh./.
Tác giả: Xuân-TT.KC&XT

Tin cùng loại