• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Tổng kết công tác tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm  công nghiệp nông thôn – Bến Tre năm 2022
Gian hàng sản phẩm OCOP Thành phố Bến Tre tại Hội chợ (Nguồn: TT.KC&XT - SCT)

Tổng kết công tác tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn – Bến Tre năm 2022

(Cập nhật: 19/10/2022)
Nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu qua các lần bình chọn và đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bến Tre, Sở Công Thương đã phối hợp với Cục Công Thương địa phương chủ trì tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn – Bến Tre năm 2022 (Hội chợ).

Hội chợ khai mạc vào lúc 19 giờ, ngày 29/9/2022 tại Quảng trường thành phố Bến Tre, đường Nguyễn Văn Nguyễn, xã Mỹ Thạnh An, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre và diễn ra xuyên suốt đến ngày 05/10/2022. Hội chợ đã thu hút được 84 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với quy mô 250 gian hàng; trong đó, 200 gian hàng chuẩn và 50 gian là đất trống tự dàn dựng . Trong tỉnh có 28 đơn vị tham gia với 49 gian hàng, ngoài tỉnh có 56 đơn vị tham gia với 151 gian hàng thuộc các tỉnh thành, cụ thể: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Lào Cai, Hải Dương, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Ninh Thuận, Bình Thuận, An Giang, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Hậu Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang.

Tham dự Hội chợ lần này, các đơn vị, doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu các sản phẩm như: sản phẩm chế biến từ dừa, thuỷ sản, điện tử, viễn thông, nhựa, mỹ phẩm, dược phẩm, lương thực, thực phẩm chế biến, quần áo may sẵn, giày dép, các loại hình dịch vụ và cây giống hoa kiểng; trong đó, nổi bật là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Nhìn chung, mỗi đơn vị tham gia đều chăm chút kỹ lưỡng về mặt hình thức cho gian hàng của đơn vị mình. Theo số liệu tổng hợp, Hội chợ thu hút khoảng 40.000 lượt khách tham quan và mua sắm, doanh thu đạt khoảng 20 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm thì chương trình ca nhạc diễn ra hàng đêm với nhiều tiết mục đặc sắc cũng thu hút được đông đảo khán giả đến thưởng thức.

Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn – Bến Tre năm 2022 là một trong những hoạt động khuyến công nhằm giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp đã tìm kiếm được một số đối tác đại lý để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, nhất là thị trường TP.HCM và các tỉnh Đông, Tây Nam bộ. Công tác tổ chức, công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng được Ban tổ chức và các sở, ban ngành phối hợp chặt chẽ, đồng bộ. Nội dung và hình thức hội chợ được Ban tổ chức đầu tư đúng mức, tăng cường dàn dựng nhà bạt, các gian hàng tiêu chuẩn được thiết kế và dàn dựng chuyên nghiệp, bố trí hợp lý, rộng rãi, thoáng mát.

Bên cạnh những thành công, Hội chợ cũng còn một số mặt hạn chế như: Do chịu tác động từ cơn Bão số 4, mưa dầm kéo dài không những ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dàn dựng và tổ chức, mà còn ảnh hưởng đến lượng khách tham quan Hội chợ; một số đơn vị vì lý do đột xuất nên đã huỷ đăng ký tham gia hội chợ cận kề ngày khai mạc, do vậy ảnh hưởng đến công tác bố trí gian hàng, ban tổ chức phải nhanh chóng mời gọi doanh nghiệp khác tham gia để đảm bảo lắp đầy số gian như kế hoạch; ở một vài thời điểm nhất định, hàng rong còn xuất hiện đã ảnh hưởng đến mỹ quan chung trong khuôn viên hội chợ.

Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn – Bến Tre năm 2022 đã thực hiện đúng theo chương trình, kế hoạch đã đề ra, đảm bảo về quy mô, nội dung, hình thức và chất lượng phục vụ. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở ngành và thành viên Ban tổ chức đã góp phần cho sự thành công chung. Hội chợ lần này là dịp để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, từ đó cải tiến mẫu mã và chất lượng sản phẩm. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và cơ hội đầu tư, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.
Nguồn: TT.KC&XT – SCT