• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403

Kế hoạch thanh tra về công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản và trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước năm 2019

(Cập nhật: 21/01/2019)

Nhằm đánh giá việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong các nguyên tắc quản lý tài chính, quản lý, sử dụng ngân sách, quản lý mua sắm, sử dụng tài sản công; xác định trách nhiệm của Lãnh đạo Văn phòng Sở trong việc chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản và thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước tại đơn vị; đồng thời qua thanh tra, kiểm tra nhằm phòng ngừa, phát hiện sớm và kiến nghị chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm về quản lý, sử dụng tài chính, tài sản và vi phạm các quy định của pháp luật về thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước (nếu có). Ngày 14 tháng 01 năm 2019, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định thành lập Đoàn thanh tra và Kế hoạch thanh tra về công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản và trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước tại Văn phòng Sở Công Thương, cụ thể:

Sau khi Quyết định thành lập Đoàn thanh tra và kế hoạch thanh tra được ký ban hành, Đoàn kiểm tra sẽ có buổi họp gồm các thành viên trong đoàn, đại diện lãnh đạo Văn phòng và Kế toán trưởng. Cuộc họp sẽ thông qua đề cương báo cáo tự kiểm tra và thảo luận, phân tích các nội dung thanh tra, trước khi thực hiện báo cáo tự kiểm tra. Sau đó, Văn phòng Sở thực hiện báo cáo tự kiểm tra bằng văn bản đầy đủ các nội dung (theo đề cương) và chuẩn bị các hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan đến nội dung báo cáo; làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm, đề ra các giải pháp khắc phục, nhằm nâng cao hiệu quả việc thực hiện công tác quản lý tài chính, tài sản và trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước tại đơn vị. Mốc thời gian báo cáo từ 01/01/2017 đến 31/12/2018.

Sau khi nhận được báo cáo tự kiểm tra, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành làm việc với Văn phòng Sở tại đơn vị. Văn phòng Sở thông qua báo cáo tự kiểm tra; phân tích, giải trình, làm rõ những vấn đề mà các thành viên Đoàn thanh tra đặt ra; trong quá trình làm việc các thành viên trong đoàn sẽ kiểm tra hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan đến các nội dung thanh tra; nội dung làm việc được lập thành biên bản; kết thúc thanh tra, Trưởng Đoàn thanh tra báo cáo kết quả thanh tra đến Giám đốc Sở để có văn bản kết luận thanh tra theo quy định.

Đoàn thanh tra có nhiệm vụ đôn đốc đối tượng thanh tra gửi báo cáo tự kiểm tra đúng theo thời hạn nêu trên; Trưởng Đoàn thanh tra có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong đoàn tiến hành thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch này./.

 

Nguồn: TT Sở – SCT