• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Tập huấn cán bộ Công đoàn năm 2024
Đại biểu tham dự lớp Tập huấn cán bộ Công đoàn

Tập huấn cán bộ Công đoàn năm 2024

(Cập nhật: 25/09/2024)
Ngày 24/9/2024, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn thuộc Ban Tổ chức Tổng Liên đoàn khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ dành cho các cán bộ công đoàn chủ chốt của tỉnh.
Lớp tập huấn có sự tham gia của các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, cán bộ chuyên trách LĐLĐ tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh, cùng Chủ tịch và Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh.
Trong quá trình tập huấn, các học viên được tiếp nhận nhiều chuyên đề quan trọng như:
  • Kỹ năng tuyên truyền, vận động và thuyết phục của công đoàn các cấp;
  • Vai trò, nhiệm vụ của cán bộ công đoàn trong tình hình mới;
  • Tổng quan về Công đoàn Việt Nam và vai trò của tổ chức Công đoàn trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa;
  • Công tác kiểm tra tài chính, tài sản công đoàn tại công đoàn cấp trên cơ sở;
  • Tổ chức, chỉ đạo phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.
Phát biểu tại buổi khai giảng, Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập nghiêm túc và yêu cầu các học viên tích cực tiếp thu kiến thức, mạnh dạn trao đổi về những khó khăn trong thực tiễn công tác, kêu gọi các cán bộ công đoàn sau khóa học áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, đặc biệt trong công tác kiểm tra, giám sát tài chính, tài sản, nhằm xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.
Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Dung cũng nhấn mạnh rằng, việc nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là trong việc quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn các cấp, là yếu tố cốt lõi giúp tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả và minh bạch. Ông đề nghị các cán bộ tham gia lớp tập huấn cần phát huy tính dân chủ, đảm bảo tính khách quan và chính xác trong các hoạt động kiểm tra, giám sát, từ đó đóng góp vào việc xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người lao động.
Lớp tập huấn là một hoạt động quan trọng, góp phần nâng cao năng lực và kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn, đảm bảo hiệu quả trong quá trình công tác và xây dựng tổ chức công đoàn tỉnh Bến Tre phát triển bền vững.
(Nguồn: Ngọc Xuyên-P.QLTM)