• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Sôi động thị trường Bánh Trung thu phục vụ mùa Trung thu năm 2024
Bánh Trung thu được trưng bày bắt mắt, giá được niêm yết công khai tại Trung tâm thuong mại Bến Tre

Sôi động thị trường Bánh Trung thu phục vụ mùa Trung thu năm 2024

(Cập nhật: 13/08/2024)
Tết Trung Thu hay còn gọi là Tết Đoàn viên, Tết trông Trăng, Tết thiếu nhi… theo Âm lịch là ngày rằm tháng 8 hằng năm.
Trên địa bàn tỉnh Bến Tre, các đơn vị kinh doanh đã chuẩn bị nguồn hàng, trưng bày sản phẩm và cung cấp cho người tiêu dùng từ những ngày đầu tháng 7 âm lịch trên dọc các tuyến đường, tại các siêu thị, trung tâm thương mại và cơ sở kinh doanh tạp hóa, bánh kẹo trên địa bàn cả tỉnh. Đặc biệt, sôi động và bắt mắt nhất vẫn tập trung tại khu vực thành phố Bến Tre và các trung tâm huyện.
Vẫn như những năm trước đây, ngoài phân khúc bánh tầm trung và bánh phổ thông đến từ nhiều thương hiệu truyền thống như: Kido’s, Bibica, Như Lan, Đồng Khánh... cho đến cao cấp từ các thương hiệu như Givral, Bordard, Taithong, Casahna (mức giá đa dạng phù hợp cho mọi đối tượng tiêu dùng: Giá trung bình từ 320.000đ đến khoảng 1.500.000đ/ hộp 4 bánh)… thì bánh trung thu năm nay thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bởi chất lượng từng chiếc bánh được giới thiệu về thành phần có sự chăm chút, thay đổi phù hợp thị hiếu người tiêu dùng và tính nghệ thuật, thẩm mỹ của vỏ hộp được trang trí tỉ mỉ, hoa văn, họa tiết mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam cũng tạo nên sức hút riêng biệt.
Năm 2024, nhìn chung Bánh trung thu đa dạng sắc màu lẫn hương vị, cùng với vị đặc trưng của bánh trung thu cổ truyền là những chiếc bánh nướng màu cánh gián thơm lừng, hoặc những chiếc bánh dẻo trắng mịn, cùng hương vị khó quên, phần nhân truyền thống quen thuộc như thập cẩm trứng muối, gà/heo sợi, đậu xanh trứng muối, hạt sen, lá dứa... các sản phẩm bánh trung thu năm nay đã có những thay đổi tích cực và độc đáo, từ việc kết hợp sáng tạo các loại nguyên liệu, cho ra những hương vị mới lạ, các thương hiệu sử dụng những nguyên liệu bổ dưỡng hơn, để hướng đến tiêu chí “healthy” các sản phẩm sức khỏe cho người tiêu dùng: trà xanh, hạt sen, đậu đỏ, tinh than tre, trà Ô long, sữa nghệ, các loại nhân kết hợp giữa trái cây và hạt dinh dưỡng…
Ngoài các combo truyền thống: hộp bánh kèm trà, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn hộp bánh cao cấp kèm rượu vang thượng hạng; hoặc size bánh nhỏ với số lượng 8 bánh/hộp… góp phần sản phẩm thêm phần sang trọng, tinh tế và thuận tiện trong sự lựa chọn sản phẩm của khách hàng. Sự phong phú này không chỉ đáp ứng nhu cầu ẩm thực ngày càng cao của người tiêu dùng mà còn tạo ra sự cạnh tranh sôi nổi trên thị trường.
Thị trường bánh trung thu luôn là một trong những thị trường cạnh tranh nhất trong năm. Các thương hiệu lớn cạnh tranh nhau về chất lượng, giá cả và các chiến dịch marketing. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới cũng tạo ra thách thức cho các doanh nghiệp trong việc duy trì và mở rộng thị phần.
Đặc biệt, an toàn thực phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng khi mua bánh trung thu. Việc kiểm soát chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là điều kiện tiên quyết để các thương hiệu giữ được lòng tin của khách hàng. Các nhà sản xuất cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm và minh bạch trong nguồn gốc nguyên liệu để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.
Với những xu hướng và động lực này, thị trường bánh trung thu năm 2024 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và ý nghĩa cho người tiêu dùng.
(Nguồn: Mai – P.QLTM)