• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403

Lịch và nội quy tiếp công dân

(Cập nhật: 14/10/2014)

I. Lịch tiếp công dân

1. Giám đốc Sở Công Thương tiếp công dân vào ngày 15 hàng tháng, nếu trùng ngày nghỉ, ngày lễ sẽ tiếp vào ngày làm việc kế tiếp.

2. Ngoài lịch tiếp công dân theo định kỳ lãnh đạo Sở Công Thương thực hiện việc tiếp công dân trong trường hợp yêu cầu khẩn thiết theo quy định của pháp luật.

3. Công chức Thanh tra Sở tiếp công dân thường xuyên tại nơi tiếp công dân Sở Công Thương trong giờ hành chính vào các ngày làm việc trong tuần.

Buổi sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ

Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ

II. Đối với công dân khi đến nơi tiếp công dân

1. Khi đến nơi tiếp công dân, công dân có quyền:

a) Được trình bày những nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và yêu cầu được hướng dẫn, giải thích, trả lời về nội dung đã trình bày;

b) Được giữ bí mật họ, tên, địa chỉ, bút tích hoặc lời ghi âm của mình khi thực hiện quyền tố cáo;

c) Được khiếu nại, tố cáo về những hành vi sai trái, cản trở, gây phiền hà, sách nhiễu của công chức tiếp công dân.

2. Khi đến nơi tiếp công dân, công dân có nghĩa vụ:

a) Phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân hoặc giấy mời. Nếu công dân không trực tiếp đến thì có thể uỷ quyền theo quy định;

b) Phải nghiêm chỉnh chấp hành nội quy nơi tiếp công dân và sự hướng dẫn của công chức tiếp công dân; không có hành vi gây rối, làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự nơi tiếp công dân; không mang theo vũ khí, chất nỗ, chất dễ cháy;

c) Phải trình bày trung thực sự việc, cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình; chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung trình bày và việc cung cấp thông tin, tài liệu đó; ký xác nhận hoặc điểm chỉ nội dung đã trình bày;

d) Trường hợp có nhiều người đến nơi tiếp công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cùng một nội dung thì phải cử đại diện để trình bày với công chức tiếp công dân.

III. Đối với công chức được phân công tham gia tiếp công dân

Công chức được phân công tiếp công dân khi làm nhiệm vụ phải mặc trang phục chỉnh tề, đeo thẻ công chức theo quy định. Chỉ được tiếp công dân tại công sở, không được tiếp tại nhà riêng hoặc địa điểm khác.

1. Khi tiếp công dân, công chức tiếp công dân có nhiệm vụ:

a) Lắng nghe, ghi chép đầy đủ nội dung công dân trình bày;

b) Tiếp nhận đơn, thư và tài liệu giấy tờ liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở Công Thương;

c) Hướng dẫn công dân đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở Công Thương;

d) Trả lời rõ và yêu cầu công dân chấp hành quyết định hoặc kết luận của cơ quan có thẩm quyền đã giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng theo quy định của pháp luật.

2. Khi tiếp công dân, công chức tiếp công dân có quyền:

a) Không tiếp nhận đơn, thư những trường hợp đã được kiểm tra, xem xét và có quyết định hoặc kết luận giải quyết của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật và đã trả lời đầy đủ cho đương sự;

b) Từ chối không tiếp những người đang trong tình trạng say rượu, bia (người có hơi men), tâm thần và người có hành vi vi phạm Nội quy, Quy chế  tiếp công dân;

c) Trường hợp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trực tiếp mà vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở Công Thương thì công chức tiếp công dân hướng dẫn họ viết thành đơn hoặc ghi lại bằng văn bản và yêu cầu công dân ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản;

d) Yêu cầu công dân trình bày đầy đủ, rõ ràng những nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, lý do và những yêu cầu giải quyết; cung cấp các tài liệu, chứng cứ có liên quan đến việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Cán bộ, công chức cơ quan và mọi tổ chức, cá nhân đến nơi tiếp công dân phải chấp hành và thực hiện nghiêm túc Nội quy này./.

Nguồn: TT