• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Chi đoàn Sở Công Thương phối hợp tổ chức hoạt động về nguồn năm 2019
Ảnh: Chi đoàn Sở Công Thương trao tặng quà và chụp hình lưu niệm với các em học sinh tại thị trấn Tân Hưng

Chi đoàn Sở Công Thương phối hợp tổ chức hoạt động về nguồn năm 2019

(Cập nhật: 16/10/2019)

Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2019) và 63 năm ngày Truyền thống Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2019), Chi đoàn Sở Công Thương Bến Tre phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động về nguồn tại huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. 

 

Ảnh: Đang thi công công trình Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trận đánh Kênh 62, xã Vĩnh Đại” tại ấp Vĩnh Ân, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An

Tại đây, Đoàn đã đến viếng thăm, thắp hương và tìm hiểu về Di tích lịch sử Khu tưởng niệm liệt sỹ Trung đoàn 88 hy sinh trong trận chống càn tại khu vực Kinh Ngang và Kinh 62 thuộc xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Di tích là bằng chứng cho tinh thần đoàn kết, tương trợ và sự hy sinh của nhân dân miền Bắc nói chung đã sẵn sàng vào Nam chiến đấu để lại sau lưng tất cả để đi theo tiếng gọi của non sông, góp sức trẻ của mình vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước. Các chiến sỹ xả thân vì quê hương, đất nước khi đang làm nhiệm vụ tại vùng Đồng Tháp Mười đã để lại trong lòng người dân nơi đây lòng cảm thương vô hạn. Với những giá trị trên, Di tích lịch sử Khu tưởng niệm liệt sỹ Trung đoàn 88 xứng đáng được xây dựng, bảo tồn, tôn tạo nhằm phát huy truyền thống giáo dục cho các thế hệ mai sau.

 

Ảnh: Chi đoàn Sở Công Thương giao lưu bóng đá mini với Chi đoàn địa phương

Bên cạnh đó, được sự tài trợ của Chi đoàn Công ty Điện lực Bến Tre và nhà hảo tâm, Chi đoàn Sở Công Thương đã trao tặng 40 phần quà (mỗi phần quà gồm cặp và tập học sinh) cho các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Các món quà tuy nhỏ nhưng là động lực khuyến khích tinh thần học tập của các em, giúp các em có thêm nghị lực, tiếp tục vươn lên, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

 

Ảnh: Khu Bảo tồn ngập nước Láng Sen thuộc tỉnh Long An

 Ngoài ra, kết hợp chuyến về nguồn, các Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Sở Công Thương còn tổ chức giao lưu bóng đá mini với Đoàn thanh niên địa phương; tổ chức tham quan Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen - vùng đất ngập nước với hệ thống sông rạch tự nhiên và đa dạng về địa hình thuộc vùng ngập nước Đồng Tháp Mười.

Qua chuyến về nguồn tại tỉnh Long An, đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Thanh niên Việt Nam và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; phát huy tinh thần đoàn kết, ý thức phấn đấu vươn lên, lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước, nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng./.

Nguồn: ĐTN – SCT