• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Trung tâm thương mại Sense City Bến Tre – cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch
Trung tâm thương mại Sense City Bến Tre Sense City

Trung tâm thương mại Sense City Bến Tre – cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch

(Cập nhật: 16/05/2024)
Trung tâm thương mại Sense City Bến Tre thuộc Công ty TNHH MTV Thương mại Sài Gòn - Bến Tre có diện tích kinh doanh là 17.788m2, gồm: Khu vực bán hàng 10.413m2; Văn phòng giao dịch 375m2; kho hàng hóa 1.100m2; diện tích khác 5.880m2. Các công trình kiến trúc được xây dựng vững chắc, có thiết kế và đầy đủ các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại; có phương án chữa cháy cơ sở đảm bảo các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy; thực hiện vệ sinh môi trường, an ninh, an toàn, thuận tiện cho mọi đối tượng tham gia hoạt động kinh doanh trong khu vực. Hoạt động đa chức năng cả về kinh doanh hàng hóa và dịch vụ, bao gồm: các khu vực bán hàng đồ dùng, may mặc, hóa mỹ phẩm, thực phẩm công nghệ, vàng bạc đá quí, sách, văn phòng phẩm; dịch vụ ăn uống; dịch vụ vui chơi, giải trí: khu game Meta Game rạp chiếu phim Galaxy quy mô 1.500m2, 05 phòng chiếu phim 2D, 3D theo tiêu chuẩn quốc tế...
Trung tâm thương mại Sense City Bến Tre được Quyết định công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch năm 2020 (Quyết định số 431/QĐ-SVHTTDL ngày 11/11/2020). Sau 03 năm hoạt động, giữ vững danh hiệu cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Năm 2024, sau khi hết thời hạn 03 năm, Trung tâm thương mại Sense City Bến Tre có nhu cầu đăng ký công nhận lại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
Căn cứ Luật Du lịch 2017, Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL và Thông tư 34/2018/TT-BTC quy định chi tiết công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Đoàn đã tổ chức thực hiện thẩm định, chấm điểm và xét chọn theo đúng quy định tại Điều 8, Chương III Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu chuẩn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch gồm: (1) Có đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa theo quy định của pháp luật. (2) Thông tin rõ ràng về nguồn gốc và chất lượng hàng hóa. (3) Niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. (4) Nhân viên có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự. (5) Có nhà vệ sinh sạch sẽ, được thông gió và đủ ánh sáng.
Trung tâm thương mại Sense City Bến Tre đã đáp ứng đầy đủ điều kiện để công nhận lại cơ sở mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch quy định và được công nhận tại Quyết định số 127/QĐ-SVHTTDL ngày 10 tháng 5 năm 2024 Đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (loại hình dịch vụ mua sắm), trong thời hạn 03 năm kể từ ngày ký.

Trung tâm sẽ được gắn biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch theo quy định của Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15/12/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyền sử dụng, khai thác thương mại biểu trưng của biển hiệu trong các hoạt động kinh doanh, tiếp thị vfa những quyền lợi khác theo quy định.
Quang cảnh buổi làm việc tại Sense City.
Đồng thời, Trung tâm thực hiện các nhiệm vụ: Sử dụng biểu trưng đúng mục đích. Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước kịp thời phản ánh những trường hợp sử dụng danh hiệu và biểu trưng giả mạo nhằm góp phần bảo vệ danh hiệu chung.
Duy trì và đảm bảo chất lượng các tiêu chuẩn đã được công nhận, thường xuyên quan tâm đến chất lượng hàng hoá và các dịch vụ do mình cung cấp. Chịu hoàn toàn trách nhiệm về chất lượng hàng hoá và dịch vụ khi có khiếu nại của khách hàng.Kinh doanh theo đúng nội dung quy định tại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy phép chứng nhận đã đăng ký kinh doanh (đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện), thực hiện nghiêm minh các quy định của pháp luật và các văn bản có liên quan.
Thông tin rõ ràng, công khai, trung thực giá cả, chất lượng các dịch vụ và hàng hoá cung cấp cho khách hàng; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đã cam kết với khách; bồi thường thiệt hại cho khách do lỗi của mình gây ra. Áp dụng các biện pháp bảo đảm sức khoẻ, an toàn tính mạng, tài sản của khách hàng; thông báo kịp thời cho cơ quan có thẩm quyền về tai nạn, rủi ro, nguy hiểm xảy ra với khách hàng trong thời gian sử dụng dịch vụ tại cơ sở.
Thông báo kịp thời đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về những thay đổi quyền sở hữu, địa điểm kinh doanh, loại sản phẩm mới của cơ sở.
Đây cũng là một trong những nội dung thực hiện hợp tác - liên kết kinh tế giữa thành phố Hồ Chí minh và các địa phương trong cả nước, nhằm đa dạng hóa mô hình kinh doanh bán lẻ của đơn vị và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu mua sắm phong phú, đa dạng theo xu hướng phát triển chung của thị trường.
Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 08 cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch với các loại hình: ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi - giải trí. Trong đó, có 02 đơn vị loại hình kinh doanh mua sắm: Chi nhánh Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh - Co.opMart Bến Tre (siêu thị Co.op Mart Bến Tre) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thương mại Sài Gòn - Bến Tre (Trung tâm Thương mại Sense City Bến Tre).
(Nguồn: Mai-P.QLTM-SCT)