• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Sở Công Thương Bến Tre tham dự Hội thảo Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Bến Tre năm 2022
Ảnh chụp Hội thảo Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Bến Tre năm 2022 (Nguồn: TT KC&XT)

Sở Công Thương Bến Tre tham dự Hội thảo Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Bến Tre năm 2022

(Cập nhật: 22/09/2022)
Hưởng ứng Chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm”, năm 2022 Bến Tre đạt vị trí thứ 3 về số lượng sản phẩm OCOP trong số 13 tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Nhằm nâng cao giá trị sản phẩm OCOP của tỉnh, mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy phát triển sản xuất; ngày 16/9/2022, Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn Chất lượng và Đào tạo Tín Việt tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Bến Tre năm 2022.

Hội thảo dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Vưng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre cùng với sự tham dự của đại diện các sở, ngành, địa phương và đại diện các doanh nghiệp là đại lý, nhà tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Bến Tre, Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Đà Nẵng. Sau một đoạn video ngắn về tỉnh Bến Tre và các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh, đại diện các doanh nghiệp lần lượt giới thiệu về sản phẩm, thị trường tiêu thụ và chiến lượt phát triển sản phẩm của đơn vị mình.

Qua câu chuyện quý doanh nhân chia sẻ, chuyên gia kinh tế đại diện Công ty Cổ phần tư vấn chất lượng và Đào tạo Tín Việt đã đánh giá về tiềm năng và thị trường tiêu thụ của những sản phẩm trên. Ông cho rằng doanh nghiệp cần xây dựng danh mục sản phẩm đặc sản của tỉnh, trong đó ưu tiên các sản phẩm OCOP và sản phẩm chủ lực; đồng thời sản phẩm phải đảm bảo các yếu tố: có khả năng phát triển thị trường, có mức giá cạnh tranh, có sản lượng ổn định và phải có đủ nguồn lực để đầu tư phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, diễn giả đưa ra một số giải pháp định vị chiến lược, xây dựng kế hoạch hành động xúc tiến thị trường và quảng bá thương hiệu cho sản phẩm OCOP; hoàn thiện điều kiện sản xuất và hệ thống quản lý chất lượng; duy trì cải thiện chất lượng sản phẩm và bao bì nhãn mác,…; thiết lập kênh phân phối cho các sản phẩm và xúc tiến thương mại điện tử. Theo ông, đây là giải pháp thiết thực để khai thác thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre, đưa thương hiệu những sản phẩm này phát triển rộng khắp cả nước.

Kết thúc Hội thảo, các doanh nghiệp, nhà phân phối ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, liên kết, phân phối tiêu thụ sản phẩm giữa các bên trong thời gian tới. Có thể thấy, đây là bước đệm cho việc mở rộng thị trường để đưa sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre đến với các tỉnh bạn; đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, giới thiệu và quảng bá hình ảnh thương hiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương, giúp phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập của người dân gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững.
Nguồn TT.KC&XT – SCT