• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 của Sở Công Thương
Công dân đến thực hiện TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre (Ảnh: Kim Tuyền)

Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 của Sở Công Thương

(Cập nhật: 10/01/2025)
       Thực hiện Kế hoạch số 8991/KH-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2025, Sở Công Thương ban hành Kế hoạch số 51/KH-SCT ngày 07 tháng 01 năm 2025 về công tác CCHC năm 2025.

       Kế hoạch nhằm tập trung triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ; Đề án số 01-ĐA/TU ngày 29/12/2020 của Tỉnh ủy về CCHC giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030; Kế hoạch số 6600/KH-UBND ngày 12/10/2021 về CCHC giai đoạn 2021-2025; tiếp tục triển khai các giải pháp duy trì, cải thiện, nâng cao các chỉ số:

 
       Chỉ số CCHC (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS), Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI); Chỉ số Chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI); Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp.

     Sở Công Thương xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; lấy kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ CCHC làm tiêu chí đánh giá cán bộ, công chức, viên chức và bình xét thi đua khen thưởng hàng năm; các nội dung CCHC phải được tiến hành đồng bộ, thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm, gắn liền với việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ ngành Công Thương.


      Kế hoạch xác định rõ các mục tiêu, nhiệm vụ theo 07 nội dung CCHC: Cải cách thể chế; cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ, công chức; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số và công tác tổ chức chỉ đạo, điều hành CCHC. Các chỉ tiêu CCHC chủ yếu trong năm 2025:

     - Tham mưu ban hành 100% văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo trình tự, thủ tục, đúng quy định của pháp luật.

     - Nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, số lượng hồ sơ TTHC được giải quyết đúng hạn đạt từ 98% trở lên.

     - Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90%.

    - Rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy và kiện toàn chức năng, nhiệm vụ đảm bảo đúng quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Nội vụ. 

    - Thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo 100% công chức, viên chức được tuyển dụng, nâng ngạch đúng quy định. 

     - 100% hoạt động chỉ đạo, điều hành và quản trị nội bộ của cơ quan được thực hiện trên môi trường mạng (trừ văn bản mật theo quy định).

      - Thực hiện đúng quy định về sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước.

      Đính kèm chi tiết Kế hoạch tại đây: Kế hoạch số 51/KH-SCT, ngày 07/01/2025