• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Hội đồng xét duyệt các đề án thuộc Chương trình xúc tiến thương mại  tỉnh Bến Tre lần 15 năm 2024
Quang cảnh cuộc họp

Hội đồng xét duyệt các đề án thuộc Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Bến Tre lần 15 năm 2024

(Cập nhật: 21/10/2024)
             Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bến Tre có cơ hội học tập, trao đổi kỹ năng bán hàng thông qua nền tảng thương mại điện tử. Bên cạnh đó tạo điểu kiện kết nối giao thương, quảng bá, giới thiệu sản phẩm của đơn vị đến với các tỉnh, thành trong cả nước thông qua các hoạt động tổ chức trưng bày giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện trong và ngoài tỉnh.  
         
           Ngày 17 tháng 10 năm 2024 Sở Công Thương – Cơ quan thường trực Hội đồng xét duyệt các đề án, dự án Chương trình xúc tiến thương mại (gọi tắt là Hội đồng) đã tiến hành họp đánh giá, thẩm định các đề án thuộc Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Bến Tre lần 15 năm 2024.

           Tham dự cuộc họp có Bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Phó Giám đốc Sở Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng phụ trách xúc tiến thương mại, cùng đại diện các thành viên của Hội đồng: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Sở Tài Chính, các phòng chuyên môn trực thuộc Sở Công Thương và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại.


        Tại cuộc họp, các Đề án đã được Hội đồng trao đổi, thảo luận và đánh giá đây là hoạt động hết sức thiết thực giúp cho doanh nghiệp mang lại hiệu quả trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh thêm việc hỗ trợ kiến thức trên nền tảng thương mại điện tử cho các doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh một cách đa chiều trong thời kỳ hội nhập. Tại cuộc họp, Bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga và các thành viên Hội đồng nhấn mạnh do có những sự kiện trùng thời gian diễn ra, nên lưu ý bố trí, sắp xếp nhân sự cũng như việc trang trí, trưng bày tại tại sự kiện được đảm bảo phù hợp. 

        Sau khi trao đổi, đánh giá, thẩm định Hội đồng xét duyệt đã thống nhất chủ trương thông qua 05 đề án thuộc Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Bến Tre lần 15 năm 2024, cụ thể như sau:

         1. Tổ chức tập huấn thương mại điện tử năm 2024.

         2. Tổ chức tham gia Hội chợ đặc sản vùng miền khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Vĩnh Long năm 2024.

         3. Tổ chức tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chơ Công Thương khu vực Đông Bắc - Thái Nguyên 2024.

         4. Tổ chức phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại huyện Mỏ Cày Bắc năm 2024.

         5. Tổ chức tham gia Sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng năm 2024.

 
        Các nội dung hỗ trợ trong Đề án được thực hiện theo Quyết định số 46/2023/QĐ-UBND ngày 11 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và mức hỗ trợ thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Bến Tre. Đồng thời, thông qua các Đề án này Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại cũng thông tin và mời gọi các doanh nghiệp trong tỉnh có nhu cầu tham gia vui lòng đăng ký về Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bến Tre; số 126A Nguyễn Thị Định, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre; Điện thoại: 0275.3822.403 để được hỗ trợ./.
(Nguồn: Thanh Thư-TT.KC&XTTM)