• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Bến Tre quảng bá sản phẩm đặc trưng, mở rộng cơ hội kết nối thị trường tại Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024
Khách tham quan mua sắm tại gian hàng Bến Tre (Ảnh: Thanh Nhàn)

Bến Tre quảng bá sản phẩm đặc trưng, mở rộng cơ hội kết nối thị trường tại Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024

(Cập nhật: 19/12/2024)
Từ ngày 12 đến 15/12/2024 tại TP.HCM, chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” đã được tổ chức với quy mô lớn, nhằm tôn vinh giá trị làng nghề truyền thống và các sản phẩm OCOP, đồng thời mở rộng cơ hội giao thương cho doanh nghiệp địa phương.
Tham gia chương trình, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bến Tre đã tổ chức 03 gian hàng giới thiệu hơn 60 sản phẩm tiêu biểu từ 15 doanh nghiệp.
     Những đặc sản như dầu dừa, mỹ phẩm dừa, thạch dừa, lạp xưởng, mật ong, bánh phồng Mỹ Lồng và các loại bánh kẹo từ dừa không chỉ thu hút đông đảo khách tham quan mà còn khẳng định chất lượng và bản sắc độc đáo của vùng đất Bến Tre. Đặc biệt, các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên đã khẳng định được chất lượng và tiềm năng cạnh tranh trên thị trường quốc gia và quốc tế.

      Sự kiện thu hút khoảng 5.000 lượt khách tham quan và mua sắm, mang về doanh thu hơn 80 triệu đồng. Đặc biệt, các doanh nghiệp Bến Tre đã có cơ hội trực tiếp trao đổi với nhà phân phối, nắm bắt thị hiếu đồng thời nhận phản hồi tích cực từ khách hàng.

     Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, đây còn là dịp để Bến Tre bảo tồn và quảng bá những giá trị văn hóa đặc trưng của các làng nghề truyền thống. Qua đó, hình ảnh Bến Tre – vùng đất giàu tiềm năng và bản sắc văn hóa – đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khách tham quan và các đối tác.

    Việc tham gia sự kiện này cũng góp phần vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, khuyến khích người tiêu dùng trong nước ủng hộ sản phẩm nội địa chất lượng cao. Đồng thời, đây còn là cơ hội để tỉnh Bến Tre thiết lập các mối quan hệ hợp tác bền vững, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước./.
(Tác giả: Thanh Nhàn-TT.KC&XTTM)