• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Bến Tre đẩy mạnh quảng bá sản phẩm tại  Triễn lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh  lần thứ 2 năm 2023
Quảng bá sản phẩm Bến Tre tại Triển lãm (Nguồn: Thư - TT.KC&XTTM)

Bến Tre đẩy mạnh quảng bá sản phẩm tại Triễn lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2023

(Cập nhật: 05/07/2023)
Nhằm quảng bá sản phẩm mang thương hiệu Việt, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 6 năm 2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh lần thứ  2 năm 2023 (HCMC Foodex 2023) do Trung tâm xúc tiến thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh chủ trì.


Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2023 (HCMC FOODEX 2023) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” mong muốn sẽ hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng thực phẩm tốt ra thị trường thế giới; hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương; tiếp cận thông tin và xây dựng chiến lược đổi mới máy móc, công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu; hỗ trợ tiếp cận thông tin thị trường xuất khẩu để thúc đẩy nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.…

Với gần 250 gian hàng, có diện tích khoảng 5.000m2, HCMC FOODEX 2023 quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của TPHCM như : Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk); Công ty CP Thực phẩm Bình Tây (Bình Tây Food), Công ty CP Thực phẩm an toàn Long Quân (Bidrico); Tổng Công ty Nông Nghiệp Sài Gòn (Sagri)… Tỉnh Bến Tre tham gia với 02 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản và thực phẩm có tiềm năng định hướng xuất khẩu của tỉnh như: Bưởi, dừa và các sản phẩm từ dừa (cà phê mộng dừa, dầu dừa), mật ong, đông trùng hạ thảo, trà mãng cầu, nấm…

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thông tin mới nhất về xu hướng trong sản xuất, tiêu dùng và định hướng thị trường xuất khẩu tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và mở rộng mạng lưới phân phối và tiêu thụ sản phẩm, Chương trình tổ chức một chuỗi gồm 03 hoạt động bên lề, gồm: hội thảo, tọa đàm về các chủ đề: Hội thảo chuyên đề “Logistics xanh – từ xu hướng đến thực tiễn và vai trò trong sản xuất – xuất khẩu thực phẩm”; Hội thảo “Tương lai của thực phẩm xanh, sạch và phát triển bền vững; Hoạt động kết nối giao thương B2B với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; Hoạt động quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế; Talkshow “Nghệ thuật sử dụng gia vị trong ẩm thực Việt Nam”; Talkshow “Thành phố Hồ Chí Minh – Nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực Việt Nam và quốc tế”; Talkshow “Ẩm thực xanh, sạch và thực dưỡng”.

Sau 03 ngày tham gia Triển lãm, có khoảng gần 15.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu thông tin tại gian hàng, các đối tác đến tìm hiểu và làm việc trực tiếp với doanh nghiệp; các sản phẩm của tỉnh được khách hàng quan tâm và ưa chuộng là dừa, bưởi, cà phê mộng dừa, nấm và các sản phẩm từ nấm…

Nhìn chung, Triển lãm lần này là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp trong tỉnh có dịp mở rộng, phát triển thị trường nội địa, kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ trên cả nước và các thương nhân, khách mua hàng quốc tế đến tham quan, giao dịch từ đó khẳng định vai trò sự kiện triển lãm quốc tế chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp trong ngành chế biến Lương thực thực phẩm tại Việt Nam.

Tin, ảnh: Thư – TT.KC&XT