• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Chương trình phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2020
Quang cảnh chương trình

Chương trình phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2020

(Cập nhật: 23/06/2020)
Ngày 17 tháng 6 năm 2020 tại Công viên An Hội, phường An Hội, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre, Ban thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2020.

Ngày môi trường 2020 với chủ đề “ Hành động vì thiên nhiên”  là cột mốc quan trọng trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và khôi phục đa dang sinh học, góp phần tăng cường công tác phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, phá hủy để chống tình trạng biến đổi khí hậu trên toàn cầu, đảm bảo an ninh lương thực, cung cấp nước và đa dạng sinh học.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã cho ra mắt fanpage Bến Tre Xanh do Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam tỉnh quản lý. Đây là kênh tuyên truyền cho các tổ chức đoàn, hội, đoàn viên, thanh niên về công tác bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, hạn chế rác thải nhựa nhằm xây dựng một Bến Tre xanh, sạch, đẹp. Chương trình đã thực hiện các hoạt động như: Tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, tiểu thương và người dân khu vực Chợ Bến Tre cam kết không xả thải ra môi trường trong nước, hướng dẫn cách phân loại và quản lý rác thải nhựa tại nguồn; vận động đổi 01kg túi nilon thường lấy 01kg túi nilon tự hủy đối với các tiểu thương Chợ Bến Tre (phường An Hội) nhằm góp phần xây dựng mô hình Chợ dân sinh giảm rác thải nhựa; trao tặng 06 thùng rác ngoài trời có 02 ngăn cho trường Tiểu học Chu Văn An và Tiểu học Nhơn Thạnh, thành phố Bến Tre.

Chương trình phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2020 đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, thanh thiếu nhi về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường, tác hại của rác thải nhựa thông qua những hành động thiết thực và cụ thể từ đó nâng cao nhận thức và năng lực của các ngành, các cấp; hướng tới thay đổi hành vi trong việc sử dụng hạn chế túi nilon, rác thải nhựa và góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu./.

 
Nguồn: Đoàn TN - SCT