• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Bến Tre tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch năm 2024
Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc (Ảnh: Thúy Mai)

Bến Tre tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ lĩnh vực Văn hoá, Thể thao và Du lịch năm 2024

(Cập nhật: 25/12/2024)
      Sáng ngày 23 tháng 12 năm 2024, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng truyền thông, quảng bá du lịch năm 2024.
     Tham dự khai mạc có Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, đại diện Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ và trên 180 học viên là Chuyên viên các sở, ban, ngành, đoàn thể phụ trách mảng thông tin/tuyên truyền của đơn vị.
       Lãnh đạo/chuyên viên các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạọ, chuyên viên, viên chức Phòng Quản lý Du lịch và Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch; Lãnh đạo/chuyên viên Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố; Công chức văn hóa xã hội cấp xã trên địa bàn tỉnh.

       Lớp bồi dưỡng tổ chức trong thời gian 03 ngày (từ ngày 23/12 đến ngày 25/12/2024) với các chuyên đề: Tổng quan về truyền thông, quảng bá du lịch; Hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch tại Bến Tre. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng App Ứng dụng du lịch thông minh (bentretourism.vn); Xu hướng truyền thông, quảng bá du lịch trong giai đoạn hiện nay; Quan hệ công chúng và thực hiện truyền thông marketing; Chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, tiếp thị đa kênh và Chuyên đề: Các công cụ truyền thông và quảng bá du lịch cơ bản. Thực hành thao tác trên các công cụ.

      Với mục đích nâng cao nhận thức các kỹ năng, định hướng phát triển sản phẩm du lịch, kỹ năng truyền thông quảng bá du lịch, đồng thời nắm được các kiến thức cơ bản trong công tác quản lý nhà nước về Du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quản lý nhà nước về Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại địa phương, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu về năng lực và chuyên môn nghiệp vụ.

       Công tác quảng bá du lịch cần quan tâm và triển khai một số giải pháp góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá giới thiệu thương hiệu du lịch địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng:

      Thứ nhất, nhanh chóng, kịp thời, thường xuyên và liên tục cập nhật các bản tin, bài viết; quảng bá các loại hình du lịch đặc trưng, sản phẩm du lịch mới của tỉnh, các hoạt động, sự kiện du lịch tiêu biểu trong và ngoài tỉnh;… trên trang thông tin điện tử du lịch Bến Tre, cổng thông tin du lịch và Ứng dụng du lịch thông minh Bến Tre.

      Thứ hai, giới thiệu rộng rãi các ấn bản, ấn phẩm đến du khách trong, ngoài tỉnh và du khách quốc tế tại các sự kiện xúc tiến du lịch; Xây dựng chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, bản tin… về các loại hình du lịch đặc trưng của nước ta như: Du lịch di sản, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái. Quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam và con người Bến Tre nói riêng, bảo đảm du lịch là một trong những nội dung thường xuyên, liên tục của các cơ quan thông tin đại chúng.

      Thứ ba, thực hiện công tác truyền thông trực tiếp từ các bảng quảng bá du lịch ngoài trời tại các cửa ngõ vào các huyện, thành phố Bến Tre, các bảng quét mã QR code trên biểu tượng Cô gái Xứ Dừa hoặc các bảng hướng dẫn tại các điểm du lịch, khách sạn... Đặc biệt, phát huy các nguồn lực, nhất là các trang tài khoản cá nhân và kênh truyền thông có lượng người theo dõi lớn.
(Tác giả: Thúy Mai-P.QLTM)