• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022
Ảnh minh họa (Nguồn: Bộ Công Thương)

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022

(Cập nhật: 25/11/2022)
Ngày 22 tháng 11 năm 2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2471/QĐ-BCT về việc tổ chức "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" (sau đây gọi tắt là Chương trình). Đây là một trong những hoạt động hàng năm nhằm triển khai thực hiện tốt Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025.

Chương trình sẽ được truyền thông trên toàn quốc để người dân, doanh nghiệp biết về các chính sách, Chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam; thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội,… giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Theo đó, các hoạt động chính triển khai trong Chương trình bao gồm:

Triển khai “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia”, từ ngày 28/11/2022 đến ngày 04/12/2022, bao gồm: hội thảo trực tiếp, trực tuyến chủ đề về thương mại điện tử và công nghệ số; các hoạt động tương tác người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, các chương trình ưu đãi dành riêng cho Chương trình tới người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Triển khai “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”, từ 00 giờ ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022 trên các hệ thống website (https://onlinefriday.vn/), ứng dụng của Chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng sẽ chủ trì, phối hợp với các Hiệp hội, ngành hàng, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, thương nhân, các đơn vị liên quan tổ chức, triển khai các hoạt động về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt cũng các Ngân hàng và các tổ chức thanh toán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử; miễn giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến; các hội thảo tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt…; Tổ chức triển khai các biện pháp, giải pháp phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến. Thu hút các doanh nghiệp địa phương đưa các sản phẩm chính hãng tiêu biểu được sản xuất tại Việt Nam tham gia các hoạt động của Chương trình…
 
Người dùng Việt ngày nay đang tiếp tục hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm để tận hưởng các ưu đãi về giá. Nắm bắt được điều này, các thương hiệu và nhà bán hàng sẽ tiếp tục xu hướng chuyển đổi số lên thương mại điện tử. Chính vì vậy, đây chính là thời điểm các doanh nghiệp cần tận dụng và tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn hương mại điện tử để mở rộng tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng mạnh doanh thu trực tuyến.

Thông qua Chương trình, Sở Công Thương đề nghị các thương nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số chủ động thực hiện các hoạt động truyền thông, khuyến mãi với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp; đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Chi tiết Quyết định số 2471/QĐ-BCT ngày 22/11/2022 xem tại đây: (Đính kèm)
Nguồn: P.QLTM – SCT