• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Sở Công thương Bến Tre tham dự diễn đàn Mekong Connect 2021
Hoạt động ký kết Bản ghi nhớ “Về phối hợp về xúc tiến thương mại: kết nối thị trường và triển lãm các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh ABCD”. (Nguồn: TT KC&XT)

Sở Công thương Bến Tre tham dự diễn đàn Mekong Connect 2021

(Cập nhật: 21/12/2021)
Diễn đàn Mekong Connect 2021 lần VI với chủ đề “Phục hồi kinh tế và liên kết phát triển trong bình thường mới” đã khai mạc vào ngày 17/12/2021 tại Hội trường Thống Nhất, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, mở ra kỳ vọng liên kết cùng phát triển giữa TP.HCM với các tỉnh, thành ABCD (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp).

Diễn đàn có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương các tỉnh khu vực ABCD. Về phía lãnh đạo tỉnh Bến Tre, có Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn tham dự diễn đàn.

Mekong Connect 2021 thảo luận về các giải pháp phục hồi kinh tế và liên kết phát triển trong bình thường mới, gồm 4 chuyên đề: Phát huy mạng lưới y tế cơ sở trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; phục hồi kinh tế và chuỗi cung ứng hàng hóa giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp và Đồng bằng sông Cửu Long; các giải pháp liên kết và phát triển giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Diễn đàn lần này, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh ABCD trưng bày các sản phẩm chủ lực trong hoạt động triển lãm, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng (sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và sản phẩm Nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề,…) của tỉnh nhà.

Tại diễn đàn, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) cùng 4 tỉnh, thành ABCD ký kết Bản ghi nhớ “Về phối hợp về xúc tiến thương mại: kết nối thị trường và triển lãm các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh ABCD” nhằm kết nối thị trường, xúc tiến thương mại giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long./.
Nguồn: TT.KC&XT – SCT