• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Quảng bá sản phẩm Bến Tre tại Diễn đàn Mekong Connect 2022
Doanh nghiệp tỉnh Bến Tre tham gia kết nối giao thương (Nguồn: TT.KC&XTTM)

Quảng bá sản phẩm Bến Tre tại Diễn đàn Mekong Connect 2022

(Cập nhật: 01/12/2022)
Từ ngày 23-24/11/2022 tại Khách sạn Mường Thanh, thành phố Cần Thơ đã diễn ra Diễn đàn Mekong Connect 2022 với chủ đề “Chủ động nâng chất lượng liên kết, tích hợp để phát triển bền vững”.  Đây là hoạt động thường niên dành cho các doanh nhân, nông dân, nhà quản lý, chuyên gia… và các đối tượng có mối quan tâm đặc biệt đến Đồng bằng sông Cửu Long với mục tiêu gắn kết, kết nối giữa các địa phương An Giang - Bến Tre - Đồng Tháp - Cần Thơ - Thành phố Hồ Chí Minh.


Diễn đàn Mekong Connect được tổ chức từ năm 2015 đến nay, đây là chương trình được đánh giá mang đến những giá trị thiết thực cho mỗi địa phương và mở ra nhiều cơ hội mới trong hợp tác, kêu gọi đầu tư và phát triển. Tại Diễn đàn có 4 phiên thảo luận của các tỉnh xoay quanh các chủ đề: Khai thác và phát triển kinh tế biên mậu; Phân tích kinh nghiệm thành công của các mô hình thực hành kinh tế tuần hoàn; Xây dựng vùng nguyên liệu bền vững và đạt chuẩn cho thị trường trong nước và quốc tế; Chuyển đổi số trong nông nghiệp, nông thôn và nông dân, một số kinh nghiệm. Đây là những chủ đề hết sức quan trọng, liên quan đến phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương nói riêng và của vùng kinh tế nói chung.

Diễn đàn năm nay có 3 điểm mới so với các năm trước đó, cụ thể: Diễn đàn diễn ra khi đã có những nghị quyết, quyết định về phương hướng phát triển mới, quy hoạch tích hợp; Diễn đàn tổ chức thêm chương trình “Ngày hội khởi nghiệp - Phiên chợ khởi nghiệp Xanh” dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và các chủ thể OCOP xuất sắc; các chủ đề thảo luận có sự quan tâm lớn đến vấn đề chuyển đổi số để phát triển bền vững.

 

           
Gian hàng trưng bày sản phẩm tỉnh Bến Tre tại Phiên chợ khởi nghiệp Xanh (Nguồn: TT.KC&XT)

 

Tỉnh Bến Tre tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm của 22 doanh nghiệp tại Phiên chợ khởi nghiệp Xanh với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú như: dầu dừa, mỹ phẩm dừa, nước màu dừa, khô sấy ăn liền các loại, các loại bánh từ dừa, mật ong hoa dừa, dừa giống, thủ công mỹ nghệ từ dừa, tắc xí muội, bột vi sinh, thực phẩm chức năng… Cũng trong khuông khổ phiên chợ, Ban Tổ chức còn tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng, xuất khẩu; Kết nối thị trường xuất khẩu (online) với các nhà phân phối quốc tế ở 3 thị trường Hà Lan, Úc và Bắc Mỹ; Giao lưu cùng bạn trẻ khởi nghiệp đến từ các vùng miền khác nhau; Tư vấn về kỹ năng và kinh nghiệm để “scale-up” doanh nghiệp khởi nghiệp; Kết nối – giới thiệu sản phẩm với các hệ thống siêu thị trong nước, như Central Group, Sài Gòn Coop, Go, Mega Market, kết quả có 07 doanh nghiệp của tỉnh đã được kết nối trao đổi trực tiếp với đại diện các hệ thống siêu thị trong nước.

Nhìn chung, Diễn đàn lần này là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp trong tỉnh có dịp mở rộng, phát triển thị trường nội địa, kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ trên cả nước và các thương nhân. Đây là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh kết nối, tích cực đưa sản phẩm, nông sản Đồng bằng sông Cửu Long vào chuỗi giá trị toàn cầu, từ đó thúc đẩy tái cấu trúc và phát triển bền vững nông nghiệp.

Nguồn: TT.KC&XT – SCT