• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Kết quả thực hiện Nghị định số 110/2004/NĐ-CP và Nghị định số 09/2010/NĐ-CP tại Sở Công Thương Bến Tre

Kết quả thực hiện Nghị định số 110/2004/NĐ-CP và Nghị định số 09/2010/NĐ-CP tại Sở Công Thương Bến Tre

(Cập nhật: 26/03/2019)

Việc tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 110/2004/NĐ-CP và các văn bản quy phạm pháp luật về công tác văn thư đã được triển khai kịp thời, có tác dụng thiết thực, tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác văn thư, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức tại Sở Công Thương. 

Chất lượng nghiệp vụ công tác văn thư được nâng lên rõ rệt trên các mặt: xây dựng, ban hành, nội dung văn bản, kỹ thuật soạn thảo, trình bày văn bản, quản lý và sử dụng con dấu, lập hồ sơ hiện hành. Công tác quản lý văn bản đi, văn bản đến và lập hồ sơ công việc áp dụng trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT-Ioffice được khai thác.

Cơ sở vật chất công tác văn thư đã được trang bị: máy tính, máy in, máy scan, máy photocoppy và ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác văn thư, phục vụ cho hoạt động văn thư điều hành thông suốt.

Viên chức làm công tác văn thư ở các đơn vị trực thuộc đã được đưa đi bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ văn thư, lưu trữ ngắn hạn cũng đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác của đơn vị.

Việc ban hành văn bản ngày càng được nâng cao về chất lượng nội dung và thể thức, kỹ thuật trình bày; soạn thảo văn bản được thực hiện theo Thông tư liên tịch số 55/2005/TTLT-BNV-VPCP ngày 06/5/2005 của Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ, Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 của Bộ vụ về việc hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính.

Tuy nhiên, thời gian qua vẫn còn một số văn bản chưa thực hiện tốt về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản; công chức, viên chức trong quá trình giải quyết công việc lập hồ sơ chưa đầy đủ. Việc ứng công nghệ thông tin vào hồ sơ cá nhân của mỗi công chức, viên chức khi giải quyết công việc trên hệ thống VNPT-Ioffice còn hạn chế chưa đồng đều,  đội ngũ công chức, viên chức văn thư ở đơn vị trực thuộc phải kiêm nhiệm nhiều việc, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giải quyết công việc.

Nhìn chung việc khai thác và áp dụng Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08/4/2004 của Chính phủ về công tác văn thư và Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08/02/2010 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2004/NĐ-CP của Chính phủ tại Sở Công Thương thực hiện khá tốt; Sở đã xây dựng Quy chế văn thư, lưu trữ và các văn bản có liên quan đến công tác văn thư, lưu trữ kịp thời phổ biến đến công chức, viên chức áp dụng tốt trong Sở và các đơn vị trực thuộc; đến nay, công tác văn thư tại Sở và các đơn vị trực thuộc Sở chưa để xảy ra sai sót nghiêm trọng trong việc thực hiện soạn thảo, ban hành và lưu trữ văn bản đi, đến./.

Nguồn: VP-SCT