• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Hội nghị tập huấn "Gian hàng Việt" và kết nối Sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp tỉnh Bến Tre năm 2022
Ông Nguyễn Văn Niệm, Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu khai mạc Hội nghị (Nguồn: QLTM)

Hội nghị tập huấn "Gian hàng Việt" và kết nối Sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp tỉnh Bến Tre năm 2022

(Cập nhật: 31/10/2022)
Thực hiện Kế hoạch số 184/KH-SCT ngày 25 tháng 01 năm 2022 của Sở Công Thương về Phát triển thương mại điện tử năm 2022, nhằm triển khai, hướng dẫn, tư vấn tham gia Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), cũng như kết nối sàn TMĐT cho doanh nghiệp, các chủ thể OCOP, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Sáng 26-10-2022, Sở Công Thương Bến Tre phối hợp Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn "Gian hàng Việt" và kết nối Sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp tỉnh Bến Tre năm 2022.

Theo Báo cáo chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2022, động lực tăng trưởng của TMĐT đến từ người tiêu dùng trực tuyến mới tiếp tục tăng lên và đông đảo người mua đã trở thành người tiêu dùng thông minh, thành thạo kỹ năng mua sắm trực tuyến hơn. Nhiều thương nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp TMĐT đã chuyển phần lớn hoạt động sang môi trường số để phù hợp với tình hình mới. Ngoài ra, do tác động của đại dịch Covid-19, khách hàng trở nên quen thuộc với hình thức mua sắm đa kênh trên các nền tảng TMĐT và từ năm 2022, hình thức này sẽ trở thành xu hướng mua sắm chủ đạo, tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử trong năm 2022 cũng như cả giai đoạn 2021 - 2025.

Đến dự lớp tập huấn có Ông Nguyễn Văn Niệm, Phó Giám đốc Sở Công Thương; Ông Nguyễn Quốc Thanh, Đại diện Trung tâm Tin học và Công nghệ số tại TP.HCM của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương; cùng đại diện các đơn vị có uy tín trong lĩnh vực TMĐT như Viettel Bến Tre, Viettel Post Bến Tre, Bưu điện tỉnh Bến Tre, Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo, Nền tảng TMĐT Tư vấn Droppii, Sàn TMĐT Shopee. Đặc biệt, là sự tham gia của khoảng 120 doanh nghiệp, các chủ thể OCOP, hợp tác xã, hộ kinh doanh và dự án khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Đại biểu tham dự tích cực trao đổi, thảo luận (Nguồn: QLTM)
 
 Tham gia lớp tập huấn, các đại biểu được giới thiệu về các sàn thương mại điện tử Shopee, Postmart, Voso và hướng dẫn doanh nghiệp kỹ năng phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử này; xu hướng kinh doanh và truyền thông đa kênh, giới thiệu ứng dụng QR Code trong quản lý sản phẩm và truy xuất nguồn gốc… Ngoài ra, tại Hội nghị còn bố trí bàn tư vấn của các đơn vị cung cấp giải pháp, các sàn TMĐT để quý đại biểu trao đổi, tìm hiểu thông tin, tìm kiếm giải pháp, nền tảng phù hợp cho đơn vị mình.

Tại lớp tập huấn, Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Niệm cho biết: Chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của Bến Tre năm 2022 đứng ở vị trí thứ 3 trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, hiện nay số lượng các doanh nghiệp Bến Tre tham gia trên các sàn thương mại điện tử vẫn còn nhiều hạn chế, do vậy, lớp tập huấn lần này nhằm giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp, các chủ thể OCOP, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh với các sàn thương mại điện tử lớn, cũng như ứng dụng các giải pháp TMĐT nền tảng đa kênh, nền tảng tư vấn, đẩy mạnh các hoạt động giao thương mang tính xu hướng này. Ông tin tưởng rằng với sự chỉ đạo, quan tâm của cơ quan quản lý nhà nước và việc hợp tác tích cực, chặt chẽ của các cơ quan hữu quan cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Bến Tre sẽ sớm trở thành một trong nhưng địa phương có sự tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực TMĐT của khu vực và cả nước./.
Nguồn: P.QLTM – SCT