• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm xuất khẩu Bến Tre tại  Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 (VIETNAM EXPO 2023)
Doanh nghiệp Bến Tre giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Nguồn: TT.KC&XTTM Bến Tre

Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm xuất khẩu Bến Tre tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 (VIETNAM EXPO 2023)

(Cập nhật: 19/04/2023)
Nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường xuất khẩu, khẳng định vị thế, uy tín chất lượng của thương hiệu Việt, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 - VIETNAM EXPO 2023, từ ngày 05 tháng 4 đến ngày 08 tháng 4 năm 2023 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VIETNAM EXPO 2023 là Hội chợ Thương mại Tổng hợp có truyền thống lâu đời và quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Do Bộ Công thương trực tiếp chủ trì và chỉ đạo tổ chức. Sự kiện được đánh giá là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng của ngành công thương, đóng góp lớn vào chuỗi các chương trình hợp tác, xúc tiến thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư tại Việt Nam.

VIETNAM EXPO 2023 thu hút khoảng 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm trước. Hội chợ trưng bày các nhóm ngành hàng đa dạng & đặc sắc, trong đó chia thành 5 nhóm ngành hàng gồm các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia & xuất khẩu; khu gian hàng quốc tế; điện tử - máy móc thiết bị & công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm…, trong đó, tỉnh Bến Tre tham gia với 02 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản và thực phẩm có tiềm năng xuất khẩu của tỉnh như: các sản phẩm từ dừa (dầu dừa tinh khiết, nước dừa đóng hộp, nước cốt dừa, sữa dừa, bánh kẹo từ dừa, nước giải khát, …)

Năm nay, VIETNAM EXPO 2023 - "Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số" sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường quảng bá sản phẩm, gặp gỡ khách hàng tiềm năng, mở rộng và củng cố thị trường nội địa. Cùng với đó, các quốc gia tham dự sẽ có dịp tiếp cận với số lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam để tìm hiểu thị trường, trao đổi, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Sau 04 ngày tham gia Hội chợ, có khoảng 7.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu thông tin tại gian hàng, có trên 180 đối tác đến tìm hiểu và làm việc trực tiếp với doanh nghiệp; các sản phẩm của tỉnh được khách hàng quan tâm và ưa chuộng là cốt dừa, sữa dừa uống, dầu dừa, cơm dừa sấy khô, bánh kẹo từ dừa, …Nhìn chung, Hội chợ lần này là cầu nối giúp đưa sản phẩm tỉnh Bến Tre đến gần hơn với các thị trường tiêu thụ tại các tỉnh phía Bắc. Đồng thời, tăng cường mở rộng giao lưu tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác thiết lập thị trường tiêu thụ ổn định. Tạo cơ hội quảng bá và nâng cao nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm tại sự kiện quốc gia mang tầm vóc quốc tế, được tổ chức chuyên nghiệp và ấn tượng, hướng tới tôn vinh giá trị của từng doanh nghiệp.
Tin, ảnh: Minh – TT.KC&XT