• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2023

(Cập nhật: 21/04/2023)
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QÐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ/ngành triển khai.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến hành nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển Thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, nâng cao vị thế và giá trị gia tăng trong từng ngành hàng, lĩnh vực của nền kinh tế khi chúng ta ngày càng tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị và mạng sản xuất toàn cầu.

Mục tiêu của Chương trình là xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Hướng đến kỷ niệm 15 năm Ngày thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4//2023), với mục đích quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, ghi nhận và động viên các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia năm 2023 từ ngày 17/4/2023 đến ngày 23/4/2023. Đây là hoạt động thường niên, được tổ chức tiếp nối thành công của các Tuần lễ trước với những hoạt động tiêu biểu như:

(1) Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam gửi tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nhân ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4.
(2) Lễ khai mạc khởi động Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tuyến và trực tiếp).
(3) Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam với chủ đề “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh”.
(4) Triển lãm ảnh thành tựu nhằm giới thiệu, trưng bày ảnh thành tựu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
(5) Truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về Chương trình Thương hiệu quốc gia và các hoạt động hỗ trợ trong khuôn khổ Chương trình.

 

Kỳ vọng các hoạt động trên sẽ giúp tăng cường sự nhận thức của xã hội và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đối với Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia hướng tới 3 tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia là “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Website chính thức của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam: www.viettrade.gov.vn; Fanpage: https://www.facebook.com/thqgvietnam./.
Tin, ảnh: Huỳnh La