• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
 Tỉnh Bến Tre tham gia Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa  giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2020
Ông Nguyễn Hữu Lập – PCT UBND tỉnh Bến Tre (ở giữa) tham quan gian hàng tại Hội nghị

Tỉnh Bến Tre tham gia Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2020

(Cập nhật: 16/10/2020)
Sáng ngày 24/9, Sở Công thương TP.HCM phối hợp với Sở Công thương các tỉnh, thành tổ chức Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa giữa TP.HCM và 41 tỉnh, thành phố năm 2020 (gọi tắc là Hội nghị).

Hội nghị năm nay có 598 doanh nghiệp tham gia. Riêng tỉnh Bến Tre tham gia với 20 gian hàng tiêu chuẩn để trưng bày và giới thiệu hơn 100 sản phẩm của 38 đơn vị sản xuất, kinh doanh chế biến từ dừa; trong đó, 12 đơn vị có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh; 10 doanh nghiệp khởi nghiệp và đại diện các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong tỉnh. Tỉnh Bến Tre tham gia Hội nghị lần này đã đạt được một số thành công nhất định, gian hàng được thiết kế, trang trí đẹp đã thu hút hơn 13.000 lượt khách tham quan, doanh thu ước đạt trên 400 triệu đồng. Ngoài việc tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại Hội nghị, Bến Tre còn tổ chức Đoàn doanh nghiệp đi tham gia giao thương, kết nối với hơn 09 hệ thống phân phối lớn trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh là: Co.op Mart, Satra, Lotte, Big C, Aeoncitimart, Aeon Việt Nam, MM Mega Market, Bách hóa xanh và các nhà phân phối lớn tại các tỉnh thành trong cả nước. Sau khi trao đổi, làm việc với các nhà phân phối, các doanh nghiệp Bến Tre đã ký được 43 biên bản ghi nhớ hợp tác; 02 hợp đồng chính thức và 10 doanh nghiệp tìm được đại lý phân phối tại Thành phố Hồ Chí Minh và Tiền Giang. Đồng thời, trong khuôn khổ Hội nghị, Sở Công Thương có tổ chức Hội thảo giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre.

Việc tham gia Hội nghị lần này là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực, hiệu quả, nhằm kết nối cung - cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của địa phương, ưu tiên giới thiệu hàng nông, thủy sản; sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của tỉnh; sản phẩm khởi nghiệp, đồng thời tạo điều kiện và hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, góp phần hưởng ứng hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.
Nguồn: TT.KC&XT – SCT