• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Tích cực hưởng ứng tuyên truyền và tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026
Tích cực hưởng ứng tuyên truyền và tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Tích cực hưởng ứng tuyên truyền và tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

(Cập nhật: 04/05/2021)

​Ngày 17/11/2020 tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Nghị quyết số 113/2020/QH14 xác định Ngày bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là ngày Chủ nhật, ngày 23 tháng 5 năm 2021. Việc tham gia bầu cử của cử tri không chỉ là quyền mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân của mỗi cá nhân, thông qua cuộc bầu cử cũng là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

 

 

 
 
Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Đặc biệt, cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh công cuộc đổi mới ở nước ta sau 35 năm đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên các lĩnh vực đời sống xã hội, nhưng cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu, hạn mặn xâm nhập sâu, tình trạng ô nhiễm môi trường. Tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, cạnh tranh thương mại, công nghệ, tranh chấp chủ quyền lãnh thổ diễn ra gay gắt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhân tố bất ổn mới. Các thế lực thù địch vẫn tiếp tục tìm mọi cách chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.
 
Tình hình đó đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phải ra sức phấn đấu, đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, tận dụng mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững. Để thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân,…thông qua bầu cử, trước hết mỗi người dân cần nhận thức đúng đắn về bầu cử và tích cực hưởng ứng tuyên truyền, tham gia bầu cử đại theo qui định của pháp luật. Luôn đề cao cảnh giác, không dao động, bị kích xúi và hiểu sai lệch về bầu cử. Phải tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý, điều hành của Nhà nước; đồng thời mỗi cá nhân cũng là một tuyên truyền viên tích cực góp phần thành công chung của cuộc bầu cử, thật sự là ngày hội của toàn dân.
Nguồn: Bentre.dcs.vn