• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403

Thông tin thị trường

Xây dựng vùng nguyên liệu tập trung gắn với truy xuất nguồn gốc
BDK.VN - Trên cơ sở 8 chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh đã hình thành giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh tiếp tục phát triển chuỗi giá trị nông sản chủ lực giai đoạn 2021 - 2025. ...
BDK - UBND huyện Chợ Lách vừa tổ chức hội nghị tổng kết tình hình sản xuất và tiêu thụ hoa kiểng Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng xã Vĩnh Thành. ...
BDK - Trong giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 5-8-2016 của Tỉnh ủy về xây dựng và hoàn thiện các chuỗi giá trị sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh, đạt được một số kết quả khả quan. Giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, kinh ...
Mới đây, Tập đoàn Central Retail đã đổi tên 7 siêu thị Big C thành Tops Market và 5 đại siêu thị Big C thành GO!, chính thức kết thúc chuỗi thời gian thương hiệu Big C "làm mưa, làm gió" tại thị trường bán lẻ Việt Nam. Việc biến mất của thương hiệu này cũng cho thấy sự sàng lọc mạnh ...
BDK - Chất lượng bưởi da xanh Bến Tre là ngon nhất trong các vùng miền. Khu phức hợp đa chức năng của Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp bưởi da xanh Bến Tre ra đời với mục đích giúp nông dân xuất khẩu bưởi và chế biến nước ép trái cây, tinh dầu từ bưởi. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị gia tăng và hoà...
Dự báo, 2-3 năm tới, tỷ lệ gian lận thương mại trên thương mại điện tử (TMĐT) sẽ chiếm khoảng 50 - 60% so với tổng thể các hình thức gian lận thương mại nói chung. Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho rằng, cần phải có kế hoạch một cách chuyên nghiệp và bài bản để thực hiện nhiệm vụ phòng, c...
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, sức mua tổng thể của cả nước dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 tăng từ 3-5% so với tháng thường và tăng 7-10% so với cùng kỳ năm 2020. ...
Quy mô thị trường trái cây sầu riêng toàn cầu sẽ đạt 28,6 tỷ USD vào năm 2025. Để nắm bắt cơ hội này, cùng với việc tìm kiếm thị trường mới thì cần chú trọng việc xây dựng thương hiệu cho trái sầu riêng Việt Nam.   ...
Theo thống kê của Bộ Công Thương, hiện chỉ còn 22 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đang hoạt động hợp pháp trên thị trường.   ...
BDK - Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đã cận kề, không khí mua sắm hàng hoá Tết đã bắt đầu nhộn nhịp. Tại các điểm chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị khá đông đúc người tham quan và mua sắm. Nhiều doanh nghiệp đã cam kết dự trữ đầy đủ các mặt hàng thiết yếu để phục vụ nhân dân mua sắ...
Nhiều người tiêu dùng mất tiền oan khi nhận được hàng mua qua mạng không đúng chất lượng như quảng cáo của người bán hàng. Tuy nhiên, người dùng không biết kêu ai khi xảy ra các sự cố về hàng hóa và tiền bạc.   ...
Các loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau đã ùn ùn tăng giá trong 2 tuần nay tại các chợ ở TP. Hồ Chí Minh. Người bán cho rằng, do bão lũ diễn ra liên tục, khiến rau củ quả hư hỏng, nguồn cung giảm mạnh, trong khi nhu cầu không giảm đã khiến giá bán tăng nhanh.   ...
Bằng mọi cách đảm bảo cung cầu hàng hóa và giá cả các mặt hàng thiết yếu trong dịp sau bão và cuối năm là nhiệm vụ các Bộ, ngành, địa phương tích cực triển khai.   ...
Do bão lũ gia tăng kèm theo dịch bệnh chưa được kiểm soát, thị trường thịt heo trong những ngày qua tăng giảm bất thường và sự không ổn định được dự báo sẽ còn tiếp diễn.   ...
Không chỉ riêng mặt hàng rau xanh, củ quả… tăng giá mạnh, mà giá lợn hơi trong mấy ngày qua cũng có dấu hiệu tăng trở lại. ...
Các nhà bán lẻ, sau nhiều nỗ lực đẩy mạnh "lượng" - tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống, thì giờ đây đang hướng đến mục tiêu cao hơn là nâng cao "chất" của hàng hóa trong nước phục vụ nhu cầu tiêu dùng tại thị trường nội địa gần 100 triệu dân. ...
Nguồn cung dồi dào khiến giá lợn hơi đang giảm mạnh, hiện đã có mức giá chỉ 55.000 đồng/kg. ...
Nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển ổn...
Đại diện Saigon Co.op cho hay từ đầu năm đến nay, hệ thống này duy trì liên tục việc luân phiên giảm giá các mặt hàng thực phẩm thiết yếu để tạo điều kiện cho khách hàng mua sắm tiết kiệm đồng thời thay đổi thực đơn hằng ngày, hằng tuần.   ...
Theo nhiều tiểu thương và chủ vườn bưởi ở huyện Bình Dương, giá bưởi có thể tăng khoảng từ 20-30% do sắp đến Tết Trung thu và thương lái Trung Quốc đang quay trở lại.   ...
Nhu cầu mua sắm của người Việt cho hai ngành hàng bách hóa và chăm sóc sức khỏe trên kênh trực tuyến trên các trang thương mại điện tử đã tăng mạnh trong các tháng đầu năm nay - cho thấy đây không phải là nhu cầu nhất thời mà việc mua sắm trực tuyến giờ đây đã tạo ra thói quen mới cho người Vi...