• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Sở Công Thương Bến Tre tổ chức tập huấn công tác Bảo vệ Môi trường, Phòng chống thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu năm 2019
Sở Công Thương tổ chức tập huấn công tác Bảo vệ Môi trường, Phòng chống thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu tại TP. Bến Tre (nguồn: P. KTATMT)

Sở Công Thương Bến Tre tổ chức tập huấn công tác Bảo vệ Môi trường, Phòng chống thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu năm 2019

(Cập nhật: 11/11/2019)
Vào các ngày từ ngày 6/11/2019 đến 8/11/2019) Sở Công Thương đã chủ động phối hợp với Phòng kinh tế hạ tầng các huyện (thành phố Bến Tre, huyện Ba tri, Bình Đại, Thạnh Phú) tổ chức công tác Bảo vệ Môi trường, Phòng chống thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu cho chủ các cơ sở kinh doanh xăng dầu, gas, chủ các doanh nghiệp và Ban quản lý các chợ trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện hoàn thành Kế hoạch số 1052/KH-SCT ngày 26 tháng 6 năm 2019 của Sở Công Thương về việc Tập huấn nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu ngành Công Thương năm 2019;

Trong xu thế biến đổi khí hậu đang diễn ra một cách khốc liệt trên phạm vi toàn cầu. Theo đó các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão, lũ lụt, hạn hán xâm nhập mặn đang diễn ngày càng nhiều và càng tăng về mức độ. Đồng bằng sông Cửu Long trong đó có địa bàn tỉnh Bến Tre là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu.

Nhằm mục đích trang bị kiến thức về bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu đến với cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bến Tre như Thực trạng và tác động của BĐKH tới đời sống kinh tế xã hội tỉnh Bến Tre; những nguy cơ, hiểm họa tiềm tàng do BĐKH gây ra trong tương lai và những biện pháp để ứng phó để hạn chế, giảm nhẹ và thích ứng với BĐKH; Các kỹ năng phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả sau thiên tai tại các đơn vị,... Giúp doanh nghiệp chủ động phòng tránh thiên tai, khắc phục hậu quả sau thiên tai, hướng tới một nền sản xuất bền vững, theo kịp xu hướng phát triển của các nước tiên tiến trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu.

Qua các lớp tập huấn đã có hơn 122 học viên tham gia dự và được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Sau lớp tập huấn sẽ giúp doanh nghiệp chủ động phòng tránh thiên tai, khắc phục hậu quả sau thiên tai, hướng tới một nền sản xuất bền vững, theo kịp xu hướng phát triển của các nước tiên tiến trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến những thông tin về biến đổi khí hậu cũng như những dự báo thiên tai sớm xảy ra, cách phòng tránh thiên tai, phòng chống cứu nạn cứu hộ,… để các doanh nghiệp, cơ sở, người dân nắm bắt thông tin kịp thời, tránh được những rủi ro, thiệt hại thấp nhất./.
Nguồn: P. KTATMT