• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Kế hoạch kiểm tra giá bán lẻ điện, nước tại các địa điểm kinh doanh dịch vụ nhà cho thuê tháng năm 2019

Kế hoạch kiểm tra giá bán lẻ điện, nước tại các địa điểm kinh doanh dịch vụ nhà cho thuê tháng năm 2019

(Cập nhật: 17/10/2019)

Nhằm chấn chỉnh việc thu tiền điện của người cho thuê nhà đối với người thuê nhà vượt mức quy định về giá bán lẻ điện sinh hoạt, bảo đảm cho các đối tượng là học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động thuê nhà để ở được thụ hưởng chính sách ưu đãi về điện theo quy định của Nhà nước,  Giám đốc Sở Công Thương đã ban hành Quyết định số 238/QĐ-SCT ngày 07/10/2019 về việc kiểm tra giá bán lẻ điện, nước sinh hoạt tại các địa điểm kinh doanh dịch vụ nhà cho thuê tháng.

Theo đó, Đoàn kiểm tra lập Kế hoạch tiến hành kiểm tra số 194/KH-ĐKT ngày 08/10/2019 với các nội dung như sau: (1) Kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ nhà cho thuê tháng, nhà trọ; sổ sách ghi chép theo dõi việc thu tiền điện, nước của người thuê nhà hàng tháng; (2) kiểm tra các hóa đơn thanh toán tiền điện, nước do đơn vị bán lẻ điện phát hành gần nhất; (3) kiểm tra giá bán lẻ điện, nước sinh hoạt tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ nhà cho thuê tháng thu của người thuê nhà; (4) kiểm tra giá bán lẻ điện, nước sinh hoạt thực tế người thuê nhà xác nhận đã trả cho tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ nhà cho thuê tháng.

Đối tượng kiểm tra: Các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ nhà cho thuê tháng trên địa bàn huyện Châu Thành và thành phố Bến Tre.

Hình thức, thời gian kiểm tra: Kiểm tra theo kế hoạch có thông báo trước; kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm.

Thời gian kiểm tra: Quý IV năm 2019

Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra trực tiếp giá bán lẻ điện, nước sinh hoạt tại các địa điểm kinh doanh dịch vụ nhà cho thuê tháng trên địa bàn huyện Châu Thành và thành phố Bến Tre.

Đoàn kiểm tra đề nghị Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn huyện Châu Thành và Ủy ban nhân dân các xã, phường thành phố Bến Tre cử Công an viên hoặc cán bộ Ủy ban nhân dân hướng dẫn Đoàn kiểm tra đến các địa điểm kinh doanh dịch nhà cho thuê tháng trên địa bàn để thực hiện việc kiểm tra. Đồng thời, giúp thông báo kế hoạch kiểm tra trên hệ thống loa phát thanh của xã, phường, thị trấn để tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ nhà cho thuê tháng trên địa bàn được biết./.

Nguồn: TT Sở – SCT