• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Họp góp ý dự thảo Kế hoạch phát triển các cụm công nghiệp trên địa bàn  tỉnh Bến Tre giai đoạn 2021 - 2025

Họp góp ý dự thảo Kế hoạch phát triển các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre giai đoạn 2021 - 2025

(Cập nhật: 26/04/2021)
Ngày 19/4/2021, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre đã tổ chức cuộc họp góp ý dự thảo Kế hoạch phát triển các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025. Tham dự cuộc họp có đại diện các sở, ngành có liên quan: Văn Phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Sở Giao thông vận tải; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Phòng Kinh tế thành phố/ Kinh tế và Hạ tầng các huyện. Ông Trần Văn Đấu – Phó Giám đốc Sở Công Thương  chủ trì cuộc họp.

Kế hoạch nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, với chỉ tiêu mỗi cấp huyện 01 CCN ít nhất 70ha, riêng huyện Chợ Lách có diện tích phù hợp; đồng thời, đề xuất phương án khả thi về đầu tư, đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng, phát triển các CCN trên địa bàn tỉnh, góp phần thu ngân sách, phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Kế hoạch đề ra mục tiêu cụ thể phát triển các CCN giai đoạn 2021 – 2025: Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các CCN, phấn đấu đến hết năm 2025 có khoảng 50% các CCN có nhà đầu tư hạ tầng kỹ thuật và đưa tỷ lệ lấp đầy bình quân các CCN trên địa bàn tỉnh đạt trên 50% diện tích đất công nghiệp cho thuê; 100% CCN đang hoạt động được đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng và được quản lý hoạt động theo đúng quy định của pháp luật về quản lý, phát triển CCN; triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật các CCN đã có quyết định thành lập, trong đó phấn đấu hoàn thành hạ tầng kỹ thuật ít nhất 02 CCN; thành lập mới một cách có chọn lọc ít nhất 02 CCN; mở rộng ít nhất 02 CCN có điều kiện phát triển thuận lợi; 50% các CCN xây dựng mới có hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng.

Tham dự cuộc họp, các ngành, địa phương đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực về thực trạng, mục tiêu, đề xuất các giải pháp, đặc biệt là giải pháp huy động nguồn lực để triển khai phát triển các CCN,… nhằm giúp cho dự thảo Kế hoạch được hoàn chỉnh. Qua ý kiến góp ý của các sở, ngành có liên quan, Sở Công Thương đã tiếp thu, chỉnh sửa: hiện trạng phát triển CCN; cụ thể hóa mục tiêu, lộ trình thực hiện; dự toán sơ bộ vốn đầu tư các CCN để làm cơ sở bố trí vốn;… Ngoài ra, Sở cũng đề nghị các huyện, thành phố đưa các CCN, khu tái định cư vào Kế hoạch sử dụng đất của tỉnh, quy hoạch sử dụng đất của cấp huyện giai đoạn 2021 – 2030. Và riêng CCN An Điền, đề nghị Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Thạnh Phú xin ý kiến Ủy ban nhân dân huyện, kết hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh nhằm xác định lại vị trí cho phù hợp./.
Nguồn: P.QLCN – SCT