• EMAIL:
    sct@bentre.gov.vn
  • ĐIỆN THOẠI:
    0275.3822 365- 3822 251
  • ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC:
    Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại
    0275.6281888 - 0275.3822403
Hội nghị trực tuyến về  đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước

Hội nghị trực tuyến về đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước

(Cập nhật: 12/02/2022)
Vào lúc 15 giờ, ngày 09/02/2022, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị trực tuyến về đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước, nhằm duy trì liên tục việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước trong bối cảnh nguồn cung xăng dầu diễn biến phức tạp và nhu cầu sử dụng xăng dầu tăng cao để phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì hội nghị trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) kết hợp hình thức trực tuyến với các điểm cầu tại các địa phương và doanh nghiệp cung ứng xăng dầu để bàn giải pháp đảm bảo nguồn cung, bình ổn thị trường trong nước.

Tại hội nghị, ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã trình bày báo cáo tổng quan về tình hình thị trường xăng dầu thế giới và tình hình cung cầu xăng dầu trong nước, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm, đưa ra các giải pháp để đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trong nước, khi các hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại sau dịp Tết Nguyên đán và phục hồi kinh tế theo chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19. Và cũng theo ông Trần Duy Đông, hiện Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVoil) đã có kế hoạch nhập khẩu tăng thêm và dự kiến lượng xăng dầu về cảng Việt Nam ngày 20/2 là 26.000m3 xăng và 42.000m3 dầu; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cũng đã ký kết các hợp đồng nhập khẩu để bảo đảm cung ứng xăng dầu cho thị trường theo đúng kế hoạch đã đăng ký. Ngoài ra, các thương nhân đầu mối xăng dầu khác cũng đang tích cực triển khai việc ký kết, nhập khẩu xăng dầu.

Thông qua hội nghị trực tuyến về đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố phối hợp chỉ đạo các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ về việc bảo đảm nguồn cung xăng dầu. Và yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cam kết chấp hành nghiêm các quy định về duy trì cung ứng xăng dầu trong hệ thống và tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; cam kết bảo đảm nguồn cung xăng dầu phục vụ cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp trong mọi tình huống. Đồng thời, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố phải chủ trì phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn…
Nguồn: P.QLTM – SCT